CafeLand – Theo chỉ số mới công bố của Knight Frank, tính đến hết tháng 9/2016 giá bất động sản toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ, tăng 5,3% so với cùng kì năm trước.

Theo đó, giá nhà ở mức cao nhất trong 2 năm qua và đã tăng tại 44/55 thị trường được khảo sát. Giá nhà tăng cao nhất ở mức 13,9% được ghi nhận ở Thổ Nhĩ Kỳ, tiếp theo là New Zealand với mức tăng trưởng 13,5% và Iceland tăng 12,9%.

Báo cáo cũng cho thấy sau sự kiện Brexit, thị trường Anh thiếu nguồn cung cấp, lãi suất thế chấp thấp đã tạo điều kiện cho giá nhà tăng. Giá nhà trung bình tăng 1,3% trong 3 tháng sau cuộc trưng cầu dân ý và tính đến hết tháng 9, giá nhà đã tăng 5,4% so với cùng kì.

Tại Mỹ, giá nhà trung bình vượt mức đỉnh trước khủng hoảng tài chính năm 2006. Trên thực tế, giá nhà tại đây bị ảnh hưởng bởi cuộc bầu cử Tổng thống. Trong tháng 9, giá nhà tăng 0,8% so với tháng trước và là mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 8/2013, góp phần làm tăng giá nhà hàng năm lên 5,5%.

Tại thị trường Trung Quốc và HongKong, nhờ có những quy định mới, thuế mới đã kiểm soát lạm phát giá cả. Giá nhà tại Trung Quốc tăng 9,3% so với năm trước, được thể hiện rõ nhất ở các thành phố lớn, nơi mà sự lạm phát được thức đẩy bởi tình trạng thiếu nguồn cung và nhu cầu bị dồn nén. Cũng từ tháng 9, 20 thành phố lớn của Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp hạ nhiệt thị trường, kìm hãm tốc độ tăng giá nhà.

Tại HongKong, giá nhà giảm 5,5% so với năm trước, do chính quyền tại đây đã nâng mức thuế lên 15% đối với tất cả các giao dịch.

Về tình hình thị trường năm 2017, các chuyên gia dự báo sẽ là một năm biến động cả về kinh tế và chính trị với sự ảnh hưởng bởi các chính sách tài chính. Mức lãi suất thấp khả năng sẽ có tại châu Âu nhưng sẽ tăng ở Mỹ, tác động của dòng vốn toàn cầu và sự phát triển của các thị trường mới nổi sẽ làm cho đồng đô la mạnh hơn.

Châu An (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.