CafeLand - Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã nêu ra hàng loạt nguyên nhân để chứng minh giá bất động sản trên địa bàn sẽ có dấu hiệu tăng trong thời gian đến,…

Ngày 26/7/2021, ông Nguyễn Công Hoàng – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ký Công văn số 1522/SXD-QLN&BĐS về việc báo cáo thực hiện việc công bố thông tin nhà ở và thị trường bất động sản quý 2/2021.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong quý 2/2021, thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh có sự bình ổn về giá, không có hiện tượng đất nền ‘’sốt’’ trên diện rộng. Nguồn cung mới tiếp tục giảm sút do khan hiếm dự án mới được phê duyệt, nhất là đối với sản phẩm là nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, do ảnh hưởng từ dịch covid 19 nên thu nhập của người dân bị suy giảm, nhu cầu sử dụng sản phẩm giảm đi dẫn đến giá bán cũng bị áp lực giảm.

Tuy nhiên, trên thực tế thị trường số lượng giao dịch giảm, nhưng tổng tiền vào thị trường có nhu cầu đầu tư bất động sản lại đang cho thấy có dấu hiệu tăng. Nguyên nhân bởi một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực, thị trường khác (chứng khoán, ngoại hối, các ngành kinh tế suy yếu khác) đang đổ vào thị trường bất động sản tìm cơ hội đầu tư.

Thống kê của Sở Xây dựng, trong quý 2/2021, có 724 căn bất động sản nhà ở được giao dịch. Trong khi đó, giá bán đất nền hiện đang ở mức từ 5,5 – 25 triệu đồng/m2; giá bán nhà ở hiện đang dao động ở mức 10-50 triệu đồng/m2; giá cho thuê mặt bằng thương mại hiện dao động ở mức từ 0,2 – 0,5 triệu đồng/m2.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi nhận định, giá bất động sản trong thời gian đến sẽ có dấu hiệu tăng giá vì một số nguyên nhân: Chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng cao; vật liệu xây dựng và các yếu tố đầu tư xây dựng đều tăng; khung giá đất trong năm 2021 được điều chỉnh tăng; đồng thời, thủ tục trong quá trình triển khai thực hiện dự án kéo dài, do vướng mắc quy định của pháp luật dẫn đến tăng chi phí đầu tư.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có 72 dự án đang triển khai thực hiện, chưa đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng và thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng. Trong quý 2/2021, chỉ có 1 dự án dự án được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Hầu hết các sản phẩm giao dịch trên thị trường trong thời gian qua là của chủ sở hữu cá nhân, hộ gia đình, và giao dịch còn tồn đọng trong năm 2020 và quý 1/2021.

Quảng Ngãi không để xảy ra dự án bất động sản ‘’ma”

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã kiềm chế được tình trạng ‘’sốt giá’’ bất động sản, đã ngăn chặn kịp thời các hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp.

Bên cạnh đó, người dân trên địa bàn nhờ nhắm bắt được thông tin kịp thời, đã hạn chế tham gia các giao dịch bất động sản (như quyền sử dụng đất, nhà ở chưa đảm bảo điều kiện pháp lý đưa vào kinh doanh, giao dịch,…) và đặc biệt là trên địa bàn tỉnh không để xảy ra dự án bất động sản ‘’ma’’.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.