CafeLand – Ông Jens Lottner đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Techcombank kể từ ngày 18/08/2020 thay cho ông Nguyễn Lê Quốc Anh.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Cụ thể, ông Jens Lottner đảm nhiệm vị trí Tổng diám đốc Techcombank kể từ ngày 18/08/2020.

Ông Jens Lotter đảm nhiệm vị trí Tổng diám đốc Techcombank kể từ ngày 18/08

Theo Techcombank, ông Jens Lotter có 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại các tổ chức hàng đầu thế giới như McKinsey và BCG, trong đó hơn 2/3 thời gian sự nghiệp của ông gắn bó tại Châu Á.

Trước khi gia nhập Techcombank, ông là Giám đốc Tài chính tập đoàn của Ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan). Đây là nơi ông đã dẫn dắt chương trình chuyển đổi số quy mô lớn, bao gồm việc triển khai nền tảng ngân hàng di động mới, thiết kế lại mô hình kinh doanh cho các phân khúc khách hàng chủ chốt, thiết lập nền tảng phân tích và kho dữ liệu trên điện toán đám mây.

Tứ tháng 2/2020, HĐQT Techcombank thông qua việc miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc ngân hàng Techcombank đối với ông Nguyễn Lê Quốc Anh theo nguyện vọng của ông này kể từ ngày 1/9, sau khi hoàn tất nhiệm kỳ 5 năm tại Techcombank. Ông Quốc Anh sẽ bàn giao công việc và hỗ trợ HĐQT Techcombank chọn, phỏng vấn và bổ nhiệm tổng giám đốc mới.

Trong thời gian điều hành Tecchombank, ông Nguyễn Lê Quốc Anh được cho là đã mang lại khá nhiều kết quả ấn tượng cho nhà băng này. Năm 2019, Techcombank lãi trước thuế hơn 12.800 tỷ đồng và là nhà băng lãi cao thứ hai hệ thống.

Nửa đầu năm 2020, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế đạt 6,7 nghìn tỷ và doanh thu đạt 11,8 nghìn tỷ, tăng lần lượt 19% và 30% so với cùng kỳ năm 2019.

  • Tổng giám đốc Techcombank từ nhiệm từ tháng 9

    Tổng giám đốc Techcombank từ nhiệm từ tháng 9

    CafeLand - HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa thông qua việc miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Lê Quốc Anh theo nguyện vọng cá nhân từ ngày 01/09/2020.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Hồ Hùng Anh

    Ông Hồ Hùng Anh

    Chủ tịch Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam