Dự án Vân Canh và Geleximco hiện đang dẫn đầu thị trường về mức độ rớt giá. Theo khảo sát, chỉ trong vòng 2 tuần nay giá dự án đã tiếp tục giảm 5-7 triệu đồng/m2.

Geleximco, Vân Canh dẫn đầu về mức độ rớt giáGần 1 năm nay giá đất các dự án bất động sản lớn tại Hà Nội sụt giảm khá mạnh trong thời gian dài. Trước đó, nhiều nhà đầu tư đặt hi vọng khả năng cuối năm thị trường sẽ ấm dần lên sau động thái hạ lãi suất của Ngân hàng nhà nước.


Tuy nhiên, trái mong đợi nhiều người, thị trường bất động sản tiếp tục miễn nhiễm với hầu hết các thông tin tốt. Ngay kể cả việc mới đây Ngân hàng nhà nước ra quyết định nới tín dụng cho một số khoản mục đầu tư bất động sản cũng không thể tạo cú hích cho thị trường bởi lượng tiền dành cho bất động sản tại các ngân hàng không còn nhiều. Bên cạnh đó, hầu hết các nhà đầu tư đều có tâm lý tiếp tục chờ đợi giá dự án tiếp tục giảm vào cuối năm khi thời điểm đáo hạn các khoản vay ngân hàng đang cận kề.


Theo khảo sát phóng viên, hiện tại giá đất tại các dự án lớn tiếp tục giảm mạnh và không có người mua. Tại các chợ đất lớn như khu Lê Văn Lương, Lê Trọng Tấn, Bắc 32 nhiều văn phòng nhà đất đóng cửa. Đáng chú ý, dẫn đầu về mức độ giảm giá là hai dự án Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) và dự án Geleximco (Lê Trọng Tấn, Hà Đông).


Vào thời điểm cuối tháng 9, giá đất dự án Vân Canh đã tăng nóng cục bộ do được một nhóm các nhà đầu tư bất động sản đẩy giá lên. Giá liền kề được chào bán phổ biến mức 50 - 55 triệu đồng/m2 lô diện tích nhỏ, diện tích lớn 45-47 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, sau 2 tuần tăng giá bất thường, giá đất Vân Canh đã cắm đầu lao dốc, liên tục sụt giảm mạnh. Hiện tại, giá các lô đất thuộc dự án này đang được chào bán mức 42 triệu đồng/lô diện tích nhỏ, đường to. Các lô diện tích lớn trên 150m2 được chào bán 38 triệu đồng/m2.


Kế đến dự án Geleximco, hiện khu A liền kề vị trí đẹp được chào bán 68-70 triệu đồng/m2 trong khi thời điểm thị trường sốt nóng, giá khu A nhiều lô chào bán trên 100 triệu đồng/m2. Tại khu C, các căn liền kề được chào bán nhiều với mức giá 40 - 42 triệu đồng/m2, đường nhỏ 38 triệu đồng/m2.


Đại diện công ty Bất động sản Nam Long cho biết, chưa bao giờ thị trường bất động sản trầm lắng như thời điểm này. Vài tháng nay, cả chợ đất gần như không giao dịch thành công bất kỳ lô đất dự án nào. Nhiều văn phòng nhà đất chọn cách đóng cửa, giải nghệ bởi không chịu nổi các chi phí.


Theo Khánh An (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland