Tuyến quốc lộ 91B có chiều dài 141km đi qua địa bàn các tỉnh, thành gồm Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu sẽ được đầu tư nâng cấp, mở rộng với tổng kinh phí gần 3.500 tỉ đồng.

Quốc lộ 91B là tuyến giao thông kết nối liên vùng nhưng hiện có quy mô nhỏ hẹp

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang cùng đoàn công tác mới đây đã có chuyến khảo sát thực tế tuyến quốc lộ 91B (Nam Sông Hậu) kết nối TP. Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu.

Đây là một trong 3 tuyến quốc lộ đã được Chính phủ phê duyệt để nâng cấp, cải tạo trong thời gian tới. Cụ thể, quốc lộ 91B có chiều dài 141km sẽ được triển khai với kinh phí khoảng 3.740 tỉ đồng.

Dự án có điểm đầu dự án dự kiến tại Km 2+604 (ngã năm cầu Cần Thơ) điểm cuối dự kiến tại Km 143+480 (ngã ba giao giữa quốc lộ 91B với tỉnh lộ Bạc Liêu - Vĩnh Châu và đường dẫn phía mố A đường vào cầu Tôn Đức Thắng, thuộc thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Sau khi được nâng cấp, cải tạo tuyến đường sẽ đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, nền đường rộng 12m với hai làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ đảm bảo giữ nguyên theo hiện trạng.

Dự án khi hoàn thành sẽ kết nối với cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 thuộc địa phận Trà Vinh và Sóc Trăng và cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang đang được xây dựng.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang, quốc lộ 91B nếu được nâng cấp, mở rộng là cơ hội lớn cho các địa phương mà tuyến đường đi qua. Trong đó, đặc biệt là tỉnh Sóc Trăng có cảng biển Trần Đề, nếu quốc lộ rộng đường hơn nữa sẽ là cơ hội lớn để phát triển kinh tế biển và dọc sông Hậu.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.