Dự án thi công đường Hoàng Văn Thái nối đường Phạm Như Xương ở TP Đà Nẵng dài chưa đến 1 km nhưng 3 năm qua vẫn không hoàn thành khiến người dân bức xúc.
Hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng phản ánh đến Báo Người Lao Động về dự án thi công đường Hoàng Văn Thái nối với đường Phạm Như Xương (tổng kinh phí đầu tư hơn 30 tỉ đồng) sau gần 3 năm triển khai đến giờ vẫn dở dang và chưa biết khi nào hoàn thành.
Con đường này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng làm chủ đầu tư, Công ty CP Lê Vũ thi công. Người dân địa phương và hàng ngàn sinh viên Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng hằng ngày phải đi lại trên đường cũ đã xuống cấp, đầy nguy cơ tai nạn do phải lách tránh hàng chục hố ga thi công dở dang.
Ông Phan Văn Thông - ngụ tổ 35, phường Hòa Khánh Nam - cho biết: "Gia đình tôi đã hiến 50% giá trị đất đai sau khi kiểm kê để chính quyền mở rộng đường từ năm 2015 nhưng tới nay vẫn chưa thấy thi công hoàn thành. Đoạn đường từ khu vực chợ Hòa Khánh Nam đến đầu đường Hoàng Văn Thái vẫn nham nhở ổ voi, ổ gà vì xuống cấp ngiêm trọng. Ban đầu, người dân chúng tôi cam kết hiến 100% diện tích đất ở nằm trong khu vực làm đường, sau đó xin TP hỗ trợ 50% tiền đền bù để xây dựng lại nhà cửa và các công trình kiến trúc bị ảnh hưởng. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng hầu như đã xong, dân đã bàn giao nhưng vẫn không thấy đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành con đường".
Rất nhiều hố ga thi công dang dở như thế này gây nguy hiểm cho người đi đường
Ông Thông cũng cho biết việc thi công con đường rất ì ạch. Hiện nay, công trình này chỉ mới xong một đoạn khoảng 200 m nhưng vẫn chưa có hệ thống thoát nước và rất lầy lội khi mưa kéo dài.
Theo UBND phường Hòa Khánh Nam, hơn 100 hộ dân sống dọc tuyến đường đang thi công dang dở phải chịu đựng cảnh cực khổ khi đi lại và buôn bán thất thu do đường xuống cấp gây ngập nước, ô nhiễm, bụi bặm bủa vây.
Ở nhiều chỗ, mặt đường được đơn vị thi công trải nhựa bê tông chỉ một bên, còn bên kia đầy hố sâu khiến người dân không thể đi lại. Có đoạn nhiều hố ga thi công dở dang, không rào chắn càng khiến người dân, sinh viên lo sợ khi qua lại đường này.
Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, thừa nhận việc thi công tuyến đường Hoàng Văn Thái nối Phạm Như Xương kéo dài khiến người dân gặp khó khăn trong sinh hoạt và đi lại suốt thời gian qua. Đến nay, mặt bằng đã có nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc khiến công trình chưa thi công xong.
Ông Hưng khẳng định trước đây, khi triển khai dự án, người dân đồng tình hoàn toàn việc hiến đất để làm đường và chỉ yêu cầu đền bù công trình kiến trúc. Sau đó, người dân lại yêu cầu hỗ trợ 50% tiền đền bù và tái định cư nên quận phải xin ý kiến UBND TP giải quyết, dẫn đến dự án chậm triển khai.
Đến nay, UBND quận Liên Chiểu đã có báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng về các vướng mắc phát sinh gây chậm tiến độ thi công tuyến đường Hoàng Văn Thái. UBND TP đã giao các đơn vị liên quan kiểm tra vụ việc. UBND quận cũng đang tiến hành kiểm tra xem Công ty CP Lê Vũ thi công ra sao, tiến độ như thế nào để có hướng xử lý trong thời gian tới.
Vĩnh Quyên (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.