
Theo phương án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vừa được Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long) đã trình Bộ GT-VT.
Đoạn mở rộng sẽ có chiều dài 24km trong tổng chiều dài 55km toàn tuyến, chiều rộng mặt đường được mở rộng từ 4 làn xe hiện tại lên 8 làn xe. Điểm đầu từ cầu Bà Dạt (quận 2, TP.HCM) đến nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (huyện Long Thành).
Trong đó, đoạn cao tốc qua địa bàn TP.HCM, từ nút giao An Phú đến đường Vành đanh 2 sẽ mở rộng mỗi bên 5,25 m, nâng bề rộng mặt đường lên 36 m cho 8 làn xe (không tính làn xe thô sơ).
Đoạn từ đường Vành đai 2 đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia làm hai phần: phần cầu cạn từ đường Vành đai 2 đến Sông Tắc sau khi mở rộng sẽ tách biệt hai bên, mỗi bên rộng gần 20 m; phần đi trên nền đường đắp từ Sông Tắc đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, sẽ mở rộng lên 42,5 m.
Tại khu vực cầu Long Thành sẽ xây dựng thêm một cầu khác quy mô như cầu hiện hữu, khoảng cách giữa hai cầu khoảng 13 m. Riêng đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 và từ đường Vành đai 2 đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, phía ngoài các cầu hiện hữu trên tuyến sẽ xây dựng mỗi bên một cầu, rộng từ 17,5 m đến 19,5 m.
Được biết, Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được khởi công xây dựng vào cuối năm 2009 với quy mô bốn làn xe, dài hơn 55 km có điểm đầu tại quận 2 (TP.HCM) và kết thúc tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Tổng vốn đầu tư dự án là 20.630 tỉ đồng. Dự án được thông xe toàn tuyến vào năm 2015.
Trong năm 2019, lưu lượng phương tiện đi qua tuyến cao tốc này đã đạt 16,5 triệu lượt, vượt xa con số thiết kế ban đầu gần 10 triệu lượt. Do đó, tuyến cao tốc thường xuyên rơi vào tình trạng ùn ứ, kẹt xe kéo dài.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ xem xét, đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 làn xe như hiện tại lên 10-12 làn xe theo quy hoạch đã được duyệt trước đây.
-
Đồng Nai: Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 làn xe
CafeLand – Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được đề xuất mở rộng lên 8 làn xe từ năm 2025 và 10 làn xe sau năm 2040.
-
Chỉ đạo mới của Đồng Nai liên quan công tác giải phóng mặt bằng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Theo tỉnh Đồng Nai, các dự án nâng cấp đường 25B và xây dựng đường tỉnh 25C có mục tiêu phục vụ kết nối giao thông cho sân bay Long Thành dự kiến sẽ đưa vào khai thác thương mại trong nửa đầu năm 2026....
-
Vị trí xây cầu Long Hưng hơn 11.000 tỷ đồng nối TP.HCM và đại đô thị hơn 8 tỷ USD của Novaland
Ngày 22/10, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chấp thuận Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1) là nhà đầu tư đề xuất dự án xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức đối tác công tư (PPP) với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 11.000 tỷ đồng...
-
Tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành tại Đồng Nai
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài khoảng 101km, tổng diện tích thu hồi hơn 940ha. Toàn dự án hiện đạt 32,7% mặt bằng bàn giao.
.jpg)


