
Theo phương án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vừa được Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long) đã trình Bộ GT-VT.
Đoạn mở rộng sẽ có chiều dài 24km trong tổng chiều dài 55km toàn tuyến, chiều rộng mặt đường được mở rộng từ 4 làn xe hiện tại lên 8 làn xe. Điểm đầu từ cầu Bà Dạt (quận 2, TP.HCM) đến nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (huyện Long Thành).
Trong đó, đoạn cao tốc qua địa bàn TP.HCM, từ nút giao An Phú đến đường Vành đanh 2 sẽ mở rộng mỗi bên 5,25 m, nâng bề rộng mặt đường lên 36 m cho 8 làn xe (không tính làn xe thô sơ).
Đoạn từ đường Vành đai 2 đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia làm hai phần: phần cầu cạn từ đường Vành đai 2 đến Sông Tắc sau khi mở rộng sẽ tách biệt hai bên, mỗi bên rộng gần 20 m; phần đi trên nền đường đắp từ Sông Tắc đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, sẽ mở rộng lên 42,5 m.
Tại khu vực cầu Long Thành sẽ xây dựng thêm một cầu khác quy mô như cầu hiện hữu, khoảng cách giữa hai cầu khoảng 13 m. Riêng đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 và từ đường Vành đai 2 đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, phía ngoài các cầu hiện hữu trên tuyến sẽ xây dựng mỗi bên một cầu, rộng từ 17,5 m đến 19,5 m.
Được biết, Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được khởi công xây dựng vào cuối năm 2009 với quy mô bốn làn xe, dài hơn 55 km có điểm đầu tại quận 2 (TP.HCM) và kết thúc tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Tổng vốn đầu tư dự án là 20.630 tỉ đồng. Dự án được thông xe toàn tuyến vào năm 2015.
Trong năm 2019, lưu lượng phương tiện đi qua tuyến cao tốc này đã đạt 16,5 triệu lượt, vượt xa con số thiết kế ban đầu gần 10 triệu lượt. Do đó, tuyến cao tốc thường xuyên rơi vào tình trạng ùn ứ, kẹt xe kéo dài.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ xem xét, đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 làn xe như hiện tại lên 10-12 làn xe theo quy hoạch đã được duyệt trước đây.
-
Đồng Nai: Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 làn xe
CafeLand – Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được đề xuất mở rộng lên 8 làn xe từ năm 2025 và 10 làn xe sau năm 2040.
-
Đồng Nai mở rộng bản đồ công nghiệp với 2 khu công nghiệp 2.000ha cạnh sân bay Long Thành
Khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp và Khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn tại Đồng Nai đã được khởi công ngày 19/12. Đây được xem là bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng quỹ đất khu công nghiệp, thu hút dòng vốn đầu tư chất lượng cao của Đồng...
-
Chủ đầu tư Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước -SwanBay thoái vốn khỏi công ty chứng khoán HD
CTCP Vina Đại Phước – chủ đầu tư Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước (SwanBay) tại Đồng Nai – vừa rút khỏi CTCP Chứng khoán HD (HDS). Động thái này diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp chỉ mới trở thành cổ đông lớn của HDS chưa đầy 2 tháng....
-
Vành đai 3 qua Đồng Nai chính thức thông xe, giao thông liên vùng thay đổi ra sao?
Vành đai 3 TP.HCM, tuyến đường được ví như “trục xương sống” của vùng kinh tế phía Nam, đã thông xe kỹ thuật đoạn qua tỉnh Đồng Nai, mở ra bước ngoặt mới trong kết nối liên vùng.
-
Khởi công 282 căn nhà ở xã hội ngay khu công nghiệp Đồng Xoài 1
Sáng ngày 19/12, dự án nhà ở xã hội khu dân cư liền kề khu công nghiệp (KCN) Đồng Xoài 1 đã chính thức khởi công tại phường Đồng Xoài, tỉnh Đồng Nai.
-
Đồng Nai khởi công khu tái định cư hơn 2.800 tỷ tại phường Phước Tân
Sáng nay (19/12), Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai khởi công Dự án Xây dựng hạ tầng khu tái định cư hơn 49ha tại phường Phước Tân.

.png)

