Theo phương án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vừa được Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long) đã trình Bộ GT-VT.
Đoạn mở rộng sẽ có chiều dài 24km trong tổng chiều dài 55km toàn tuyến, chiều rộng mặt đường được mở rộng từ 4 làn xe hiện tại lên 8 làn xe. Điểm đầu từ cầu Bà Dạt (quận 2, TP.HCM) đến nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (huyện Long Thành).
Trong đó, đoạn cao tốc qua địa bàn TP.HCM, từ nút giao An Phú đến đường Vành đanh 2 sẽ mở rộng mỗi bên 5,25 m, nâng bề rộng mặt đường lên 36 m cho 8 làn xe (không tính làn xe thô sơ).
Đoạn từ đường Vành đai 2 đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia làm hai phần: phần cầu cạn từ đường Vành đai 2 đến Sông Tắc sau khi mở rộng sẽ tách biệt hai bên, mỗi bên rộng gần 20 m; phần đi trên nền đường đắp từ Sông Tắc đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, sẽ mở rộng lên 42,5 m.
Tại khu vực cầu Long Thành sẽ xây dựng thêm một cầu khác quy mô như cầu hiện hữu, khoảng cách giữa hai cầu khoảng 13 m. Riêng đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 và từ đường Vành đai 2 đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, phía ngoài các cầu hiện hữu trên tuyến sẽ xây dựng mỗi bên một cầu, rộng từ 17,5 m đến 19,5 m.
Được biết, Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được khởi công xây dựng vào cuối năm 2009 với quy mô bốn làn xe, dài hơn 55 km có điểm đầu tại quận 2 (TP.HCM) và kết thúc tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Tổng vốn đầu tư dự án là 20.630 tỉ đồng. Dự án được thông xe toàn tuyến vào năm 2015.
Trong năm 2019, lưu lượng phương tiện đi qua tuyến cao tốc này đã đạt 16,5 triệu lượt, vượt xa con số thiết kế ban đầu gần 10 triệu lượt. Do đó, tuyến cao tốc thường xuyên rơi vào tình trạng ùn ứ, kẹt xe kéo dài.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ xem xét, đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 làn xe như hiện tại lên 10-12 làn xe theo quy hoạch đã được duyệt trước đây.
-
Đồng Nai: Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 làn xe
CafeLand – Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được đề xuất mở rộng lên 8 làn xe từ năm 2025 và 10 làn xe sau năm 2040.








-
Điều chỉnh tổng mức đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tăng hơn 3.700 tỷ đồng
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV, sáng 19/5, Bộ trưởng Xây dựng Trần Hồng Minh đã trình bày tờ trình về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1....
-
Đồng Nai mời đầu tư dự án cầu Cát Lái hơn 19.000 tỷ đồng kết nối TP.HCM
Dự án cầu thay phà Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai có quy mô 8 làn xe, tổng mức đầu tư 19.391 tỷ đồng.
-
Đồng Nai mời gọi đầu tư dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Trảng Bom hơn 34.700 tỷ
Đồng Nai đang mời gọi nhà đầu tư cho dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành Suối Tiên đến Trảng Bom hơn 20km nhằm tăng cường kết nối vùng và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải công cộng.