Theo phương án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vừa được Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long) đã trình Bộ GT-VT.
Đoạn mở rộng sẽ có chiều dài 24km trong tổng chiều dài 55km toàn tuyến, chiều rộng mặt đường được mở rộng từ 4 làn xe hiện tại lên 8 làn xe. Điểm đầu từ cầu Bà Dạt (quận 2, TP.HCM) đến nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (huyện Long Thành).
Trong đó, đoạn cao tốc qua địa bàn TP.HCM, từ nút giao An Phú đến đường Vành đanh 2 sẽ mở rộng mỗi bên 5,25 m, nâng bề rộng mặt đường lên 36 m cho 8 làn xe (không tính làn xe thô sơ).
Đoạn từ đường Vành đai 2 đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia làm hai phần: phần cầu cạn từ đường Vành đai 2 đến Sông Tắc sau khi mở rộng sẽ tách biệt hai bên, mỗi bên rộng gần 20 m; phần đi trên nền đường đắp từ Sông Tắc đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, sẽ mở rộng lên 42,5 m.
Tại khu vực cầu Long Thành sẽ xây dựng thêm một cầu khác quy mô như cầu hiện hữu, khoảng cách giữa hai cầu khoảng 13 m. Riêng đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 và từ đường Vành đai 2 đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, phía ngoài các cầu hiện hữu trên tuyến sẽ xây dựng mỗi bên một cầu, rộng từ 17,5 m đến 19,5 m.
Được biết, Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được khởi công xây dựng vào cuối năm 2009 với quy mô bốn làn xe, dài hơn 55 km có điểm đầu tại quận 2 (TP.HCM) và kết thúc tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Tổng vốn đầu tư dự án là 20.630 tỉ đồng. Dự án được thông xe toàn tuyến vào năm 2015.
Trong năm 2019, lưu lượng phương tiện đi qua tuyến cao tốc này đã đạt 16,5 triệu lượt, vượt xa con số thiết kế ban đầu gần 10 triệu lượt. Do đó, tuyến cao tốc thường xuyên rơi vào tình trạng ùn ứ, kẹt xe kéo dài.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ xem xét, đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 làn xe như hiện tại lên 10-12 làn xe theo quy hoạch đã được duyệt trước đây.
-
Đồng Nai: Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 làn xe
CafeLand – Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được đề xuất mở rộng lên 8 làn xe từ năm 2025 và 10 làn xe sau năm 2040.








-
Tiến độ cầu Thống Nhất trong dự án hơn 1.500 tỷ đồng tại Đồng Nai
Cầu Thống Nhất có quy mô từ 6-10 làn xe, bề rộng 45-95m, chiều dài khoảng 765m. Công trình khi hoàn thành không chỉ giúp giảm tải áp lực giao thông, mà còn được kỳ vọng sẽ tạo cú hích phát triển kinh tế, thương mại và bất động sản khu vực....
-
Metro 65.000 tỷ nối từ TP.HCM đến sân bay Long Thành: Lộ diện các phương án hướng tuyến gây chú ý
Phương án hướng tuyến metro số 1 kéo dài về Trấn Biên và sân bay Long Thành đã được liên danh nhà đầu tư chính thức đề xuất, mở ra nhiều lựa chọn kết nối chiến lược giữa TP.HCM với Đồng Nai....
-
Đồng Nai thu hồi hơn 58ha đất cao su làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu thu hồi đất cao su để làm dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành phải thực hiện nhanh và đồng loạt, mục tiêu hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2026....