Bức xúc vì buộc phải di dời chỗ bán, gần 100 tiểu thương buôn bán thủy hải sản tại chợ Tam Kỳ (Quảng Nam) đã mang hàng chục kg cá, mực đổ ngay phòng làm việc của Ban quản lý (BQL) chợ để phản đối.

Chiều ngày 29/6, BQL chợ Tam Kỳ (Quảng Nam) đã tổ chức đối thoại với gần 100 hộ tiểu thương buôn bán ở chợ để giải thích về việc di dời vị trí buôn bán từ chợ Tam Kỳ lên chợ An Sơn, sau khi các tiểu thương đã mang hàng chục kg cá mực đổ ngay phòng làm việc của BQL chợ vì bức xúc do ế ẩm và để phản đối việc di dời.

Các tiểu thương tỏ ra rất phẫn nộ vì bị BQL chợ, đội trật tự đô thị bất ngờ... đuổi, buộc lên chợ An Sơn buôn bán không rõ lý do.

Tiểu thương đổ cá ế ẩm trước phòng BQL chợ Tam Kỳ để phản đối.

Bà Huỳnh Thị Sự (42 tuổi) một tiểu thương cho biết: “Chúng tôi buôn bán ở đây đã mấy chục năm nay. Chợ mới vừa được đầu tư xây mới nhưng giờ lại bắt chúng tôi đi chỗ khác. Lên chợ mới, không có khách nên ế ẩm, mỗi ngày thua lỗ cả triệu đồng. Chúng tôi chỉ xin ở lại chợ, dù chật chội cũng được!”

Trước phản ứng của các tiểu thương, BQL chợ đã tổ chức đối thoại với họ. Bà Nguyễn Thị Trinh, Trưởng BQL chợ Tam Kỳ cho biết: Đây là chủ trương của Thành phố. Hiện nay, không còn chỗ bố trí cho các tiểu thương buôn bán nên buộc phải di dời. Các tiểu thương lên chợ An Sơn sẽ được miễn giảm tiền thuế trong tháng đầu tiên. Đây là khó khăn chung, người dân cố gắng khắc phục cùng với BQL chợ và chính quyền. BQL chợ đã lập biên bản tiếp nhận ý kiến của các tiểu thương, báo cáo lên lãnh đạo Thành phố để sắp xếp lịch đối thoại với các tiểu thương.

BQL chợ đối thoại với các tiểu thương nhưng không đạt được tiếng nói chung.

Ông Văn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết: việc sắp xếp, di dời các tiểu thương ở chợ Tam Kỳ là kế hoạch chung của Thành phố và là chủ trương đúng đắn.

Việc di dời nhằm ổn định việc buôn bán cho các tiểu thương và góp phần sắp xếp lập lại trật tự đô thị tại khu vực chợ, tránh lấn chiếm lòng lề đường, gây ô nhiễm.

Trước khi thực hiện, UBND TP đã tiến hành vận động, tuyên truyền nhưng người dân chưa đồng thuận. Do vậy, UBND TP sẽ tiếp tục đối thoại, vận động người dân. Nếu người dân không chấp hành sẽ có biện pháp mạnh.

Theo ông Tuấn, không riêng gì tiểu thương chợ Tam Kỳ phải di dời mà các tiểu thương ở chợ khác trên địa bàn TP cũng sẽ phải di dời để ổn định trật tự, lập lại văn minh đô thị.

Theo kế hoạch, sẽ có khoảng trên dưới 200 tiểu thương toàn Thành phố sẽ phải di dời về chợ An Sơn để kinh doanh. Do bước đầu, nên chợ An Sơn còn vắng khách, nhưng khi đi vào quy cũ, mọi việc sẽ khác.

Được biết, chợ mới Tam Kỳ được đầu tư hơn 79 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo từ chợ cũ Tam Kỳ, khánh thành và đưa vào sự dụng từ tháng 10/2014. Hiện nay, do nhiều bất hợp lý trong thiết kế, chợ này không phát huy hết công năng. Hiện, nhiều ki ốt tầng 2 của chợ đóng cửa vì ế ẩm. Riêng tầng 3 bỏ không, chưa thể bố trí kinh doanh.
Nguyễn Thành (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.