Savills Việt Nam vừa cùng Savills Nhật Bản tổ chức hội thảo tại Tokyo để giới thiệu về bất động sản Việt Nam. Hội thảo thu hút gần 100 nhà đầu tư tiềm năng tại Nhật quan tâm đến thị trường Việt Nam.
Gần 100 nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đến thị trường BĐS Việt Nam
Ông Neil MacGregor - Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam phát biểu tại hội thảo
Tại hội thảo, ông Neil MacGregor – Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam đã trình bày hơn 20 cơ hội đầu tư bất động sản cụ thể cũng như tổng quan về nền kinh tế Việt Nam. Neil nhấn mạnh vào sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư Nhật Bản vào thị trường Việt Nam và sự hợp tác giữa hai nước.
Neil cho biết, bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, Việt Nam vẫn được xếp hạng là một trong những nơi thu hút đầu tư hàng đầu trong khu vực. Mới đây, Việt Nam đã được bình chọn là điểm đến đầu tư hàng đầu đối với các nhà đầu tư Singapore trong khu vực Đông Nam Á, vượt qua Malaysia và Ấn Độ. Đầu năm nay, Việt Nam đã được Hiệp hội các Nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản (AFIRE) xếp thứ 4 trong số những thị trường mới nổi về mức độ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.
Năm 2011 chứng kiến làn sóng đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực bao gồm tài chính, truyền thông, hàng tiêu dùng và bất động sản.
Cụ thể, theo Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), tổng vốn đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay đạt 1,169 tỷ USD; tăng gấp 8,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Một số các thương vụ lớn đã thực hiện trong năm nay bao gồm: Mizuho mua 15% cổ phần từ ngân hàng niêm yết lớn nhất Việt Nam tính theo vốn hóa thị trường, Vietcombank, với mức giá 567,3 triệu USD; Tập đoàn Sojitz, Daiwa House và Công ty Kobelco Eco-Solutions (thuộc Kobe Steel Group) cùng nhau xây dựng khu công nghiệp Long Đức ở Long Thành, Đồng Nai với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 100 triệu USD, Japan Asia Vietnam đã mua lại tòa nhà văn phòng Centre Point ở TP.HCM, Nikko Cordial Securities đầu tư vào Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí, Unicharm mua Diana...
Hội thảo đã thu hút được đông đảo nhà đầu tư
Neil cũng chia sẻ, thị trường bất động sản Việt Nam đang rất thiếu vốn, vì vậy các nhà phát triển dự án đang tìm kiếm các nguồn tài chính mới bằng nhiều cách như bán toàn bộ dự án, tìm kiếm đối tác liên doanh, bán nguyên block căn hộ hoặc bán mặt bằng bán lẻ và văn phòng... Nhiều nhà phát triển dự án Việt Nam nắm giữ quỹ đất lớn hiện muốn bán bớt đất dự án để huy động vốn xây dựng các dự án khác. Áp lực tài chính đối với các nhà phát triển dự án trong nước dẫn đến sự xuất hiện của nhiều “tài sản xấu” ở Việt Nam, nhưng mặt khác lại tạo ra một giai đoạn với nhiều cơ hội chưa từng có cho các nhà đầu tư nước ngoài.
“Mặc dù đối mặt với nhiều thử thách như khung pháp lý còn yếu, tính minh bạch thị trường thấp, thủ tục cấp phép phức tạp và sự khác biệt về mức giá kỳ vọng, thị trường vẫn được dự báo rằng số các thương vụ đầu tư sẽ tăng lên nhanh chóng trong một vài năm tới” – Neil khẳng định.
Tại buổi hội thảo, đại diện của Savills cũng giới thiệu về Savills Việt Nam, nhà cung cấp dịch vụ bất động sản quốc tế nổi tiếng với hơn 15 năm kinh nghiệm tại Việt Nam. Đặc biệt, trong lĩnh vực tư vấn đầu tư bất động sản, mua bán & sáp nhập, Savills có một đội ngũ các chuyên gia với kinh nghiệm sâu rộng và quan hệ chặt chẽ với các nhà đầu tư, nhà phát triển dự án trong nước, trong khu vực và trên toàn cầu. Trong năm 2010, Savills Việt Nam đã tư vấn thành công một số thương vụ bất động sản với tổng giá trị thương mại trên 100 triệu USD.
Theo Linh Vân (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland