Theo UBND huyện Mê Linh, Hà Nội, sau khi có quy hoạch phân khu, gần như 100% các dự án đô thị trên địa bàn sẽ phải điều chỉnh lại quy hoạch 1/500 theo quy hoạch phân khu mới.

Ông Hà Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết, trên địa bàn huyện hiện đang có 40 dự án đô thị với tổng diện tích 2.000 ha, trong đó có trên 30 dự án đang triển khai dang dở, phần lớn trong giai đoạn đang giải phóng mặt bằng.

Nếu chiếu theo quy hoạch phân khu đô thị N1, N2, N3 thì nhiều dự án sẽ bị điều chỉnh tăng diện tích mặt nước, cây xanh, diện tích dành cho nhà cao tầng, đặc biệt là cho các dự án nhà ở xã hội. Vì thế sẽ có nhiều xáo trộn so với quy hoạch trước đây.

Trong khi đó, một loạt dự án tại khu vực này đã huy động vốn của người mua nhà, thậm chí là khi chưa giải phóng xong mặt bằng theo quy hoạch cũ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại nhiều dự án, nhiều khu vực trước đây quy hoạch nhà liền kề biệt thự sẽ bị điều chỉnh thành nhà chung cư, vườn hoa. Nhiều khu phân lô, biệt thự sẽ bị điều chỉnh diện tích so với quy hoạch cũ.

Nhiều nhận định là trong thời gian tới, những dự án bị điều chỉnh quy hoạch sẽ phải đối mặt với việc kiện tụng, giải trình với người mua nhà về sự thay đổi trên, nhất là khi tại các dự án này trước đây, số tiền thu chênh lệch bên ngoài theo mét vuông là rất lớn.

Tuyết Mai (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.