Gạch kháng khuẩn được sản xuất dựa trên cơ chế diệt khuẩn của nano bạc, trải qua quá trình nung nhiệt độ cao nên có khả năng chống bám bẩn, giúp hạn chế nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các mẫu gạch ốp lát mới liên tục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm thế nào để phù hợp với nhu cầu là điều không dễ dàng với nhiều người hiện nay.

Hiện nay, sức khỏe của gia đình là mối quan tâm hàng đầu và người tiêu dùng ưu tiên sử dụng các sản phẩm có tính năng kháng khuẩn, tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Ngành vật liệu ốp lát không đứng ngoài xu thế này, với việc chuyển hướng tập trung vào các giải pháp cải thiện không gian sống an toàn, khỏe mạnh.

Gạch ốp lát ứng dụng công nghệ nano thường có độ bóng cao, khả năng chống bám bẩn và chống thấm giúp hạn chế nấm mốc và vi khuẩn phát triển

Trong đó, gạch kháng khuẩn, làm sạch không khí đang là một trong những sản phẩm vật liệu mới, được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay.

Gạch kháng khuẩn là dòng sản phẩm gạch được sử dụng nguyên liệu nano trộn với nguyên liệu men và nung ở nhiệt độ cao. Khi đó, lớp men kháng khuẩn sẽ chảy đều ra bề mặt gạch nên khả năng kháng khuẩn được duy trì và bền bỉ theo thời gian.

Dòng gạch này thường có độ bóng cao, khả năng chống bám bẩn và chống thấm giúp hạn chế nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Một số ưu điểm nổi bật của gạch kháng khuẩn

Khả năng chống bám bẩn

Gạch kháng khuẩn được phủ tráng men hòa trộn nano bạc, trải qua quá trình nung nhiệt độ cao (1.000-1.200 độ C), giúp gạch có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại bám trên bề mặt.

Gạch kháng khuẩn được phủ tráng men hòa trộn nano bạc

Bên cạnh đó, dòng gạch này còn được phủ một lớp nano trên bề mặt tạo thành một lớp phủ sàn. Đây là một giải pháp để có thể lát sàn hay ốp tường trong thi công nội, ngoại thất trong nhiều công trình.

Tự làm sạch bề mặt gạch

Ngoài khả năng kháng khuẩn, gạch ốp lát sử dụng công nghệ kháng khuẩn còn có tính năng tự làm sạch. Việc tích hợp các chất kháng khuẩn trong gạch giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và vi rút, từ đó làm cho bề mặt gạch dễ dàng tự làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn, giữ cho không gian luôn sạch sẽ và mới mẻ.

Các dòng gạch kháng khuẩn có khả năng tự làm sạch bề mặt

Gạch kháng khuẩn có tính chất xúc tác quang học nên khi tiếp xúc với ánh sáng, có thể phá vỡ các chất hữu cơ và chất ô nhiễm trên bề mặt gạch để tự làm sạch bề mặt, làm sạch không khí.

Hiệu quả chống khuẩn kéo dài

Một ưu điểm lớn của công nghệ kháng khuẩn trong gạch lát là hiệu quả chống khuẩn kéo dài theo thời gian. Theo đó, các chất kháng khuẩn trong dòng gạch này không bị tiêu hao hay mất hiệu quả sau một thời gian ngắn.

Điều này giúp duy trì tính kháng khuẩn của gạch trong suốt quá trình sử dụng, bảo vệ không gian khỏi vi khuẩn và vi rút trong thời gian dài.

Độ bền cao

Các dòng gạch kháng khuẩn có độ bền cao, không bị ảnh hưởng bởi các hóa chất làm sạch mà vẫn giữ được độ sáng và màu sắc ban đầu.

So với việc chỉ lau chùi bề mặt bằng các dung dịch vệ sinh thông thường, gạch kháng khuẩn có phần chiếm ưu thế hơn. Cụ thể, các dung dịch vệ sinh, tiệt trùng thường có tác dụng nhất thời trên một diện tích nhất định, còn gạch kháng khuẩn có khả năng đảm bảo an toàn cho toàn bộ không gian.

Mẫu mã đa dạng

Cũng như nhiều dòng gạch khác, gạch kháng khuẩn hiện nay có nhiều mẫu mã đa dạng với phong cách khác nhau từ tối giản, đương đại đến cổ điển.

Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn thiết kế vân gỗ, vân đá hoặc vân mây… với những kích thước khác nhau, phù hợp với từng không gian phòng khách, phòng ngủ, bếp hay phòng vệ sinh.

Gạch kháng khuẩn thích hợp cho gia đình có người già và trẻ nhỏ, giúp bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình

Về giá thành, gạch kháng khuẩn trên thị trường hiện có giá cao hơn so với các dòng gạch cùng loại không có khả năng kháng khuẩn từ 20-30%. Tuy nhiên, về lâu dài thì đây vẫn được xem là khoản đầu tư xứng đáng với nhiều lợi ích mà dòng gạch này mang lại.

Dòng gạch này thích hợp cho gia đình có người già và trẻ nhỏ, giúp bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình.

  • Gạch men và ứng dụng trong thiết kế nội thất

    Gạch men và ứng dụng trong thiết kế nội thất

    Cafeland – Không có loại gạch men nào có thể đáp ứng tất cả nhu cầu sử dụng, chính vì vậy mà trên thị trường xuất hiện nhiều loại gạch men với kỹ thuật sản xuất khác nhau phù hợp cho từng không gian nhà ở của mỗi gia đình.

  • Lý do nên sử dụng kính màu thay vì dùng gạch men ốp cho gian bếp

    Lý do nên sử dụng kính màu thay vì dùng gạch men ốp cho gian bếp

    Nhiều người chỉ chú trọng đến việc trang trí, làm đẹp cho phòng khách mà không thể ngờ được rằng, căn bếp cũng có vai trò quan trọng không kém. Để giúp cho các thành viên trong gian đình cũng như các vị khách ghé thăm cảm giác thoải mái hơn thì bạn cũng cần phải chú ý đến không gian này.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.