CafeLand – Là một loại gạch đất nung truyền thống, với vẻ đẹp thô sơ, mộc mạc, gạch chỉ được sử dụng khá phổ biến trong thi công xây dựng các công trình dân dụng.

Gạch chỉ là gì?

Gạch chỉ là loại gạch đất nung, thường ở dạng đặc hoặc lỗ. Loại có lỗ lại phân ra làm nhiều loại nữa tùy vào công năng sử dụng của gạch như gạch lỗ tròn, gạch lỗ vuông, 2 lỗ, 4 lỗ, 6 lỗ. Loại gạch này thường có màu đỏ hoặc đỏ cam.

Loại gạch này có khả năng hút và xả nhiệt nhanh, giúp không gian sống của bạn mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Gạch chỉ có độ bền cao, bền màu, ít bị phai theo thời gian.

Phân loại và kích thước gạch chỉ

Về hình dáng, gạch chỉ được phân ra thành:

-Gạch chỉ đặc: phổ biến kích thước chuẩn (dài x rộng x dày) là 220 x 105 x 60 mm và loại 190 x 90 x 45mm.

Gạch chỉ

Loại gạch này được nung nguyên khối, không có lỗ rỗng, thường được dùng để xây tường. Do kết cấu khối đặc nên khối gạch khá cứng chắc, ít thấm nước, đảm bảo kết cấu công trình.

Kích thước gạch chỉ

Gạch chỉ đặc thường được dùng để xây dựng những công trình trang trí, những bức tường gạch cổ phong cách thời Pháp. Hoặc những quán cà phê hay homestay mang phong cách hoài cổ.

- Gạch chỉ lỗ: được dùng phổ biến hơn so với gạch chỉ đặc với cấu trúc rỗng nên có trọng lượng nhẹ hơn nhiều. Loại gạch này có thể thích hợp xây tường, nhà, công trình tại những vị trí không chịu lực.

Phân loại gạch chỉ

Ngoài ra loại gạch này còn có khả năng chống nóng tốt. Gạch chỉ lỗ phổ biến với các loại 2,4,6,8 hay 10 lỗ. Kích thước chuẩn của gạch chỉ 2 lỗ là 205 x 95 x 55 mm.

Về cách thức nung, gạch chỉ được phân thành:

- Gạch chỉ nung truyền thống: được nung theo phương pháp truyền thống.

- Gạch chỉ nung Tuynel: loại gạch đất sét nung sử dụng công nghệ sản xuất lò Tuynel giúp giảm được chi phí, giá thành và hiệu quả cao hơn so với cách làm gạch đất nung truyền thồng. Gạch xây bằng đất sét nung cao cấp tuynel nhẹ, chống thấm tốt, giá thành rẻ. Đối với gạch lát và ốp, gạch sét đất nung cho giá trị sang nhượng lại cao nhất, ít yêu cầu bảo trì và độ bền cao hơn,

Ứng dụng của gạch chỉ

Ứng dụng của gạch chỉ

Gạch chỉ xây tường.

Gạch chỉ còn được dùng ốp lát trang trí

Gạch chỉ còn được dùng ốp lát trang trí.

Gạch chỉ ốp tường

Gạch chỉ được ứng dụng linh hoạt với các loại gạch bông, gạch giả gỗ, granite lát nền,… mang đến không gian vừa hiện đại lại vừa có nét mộc mạc, thoáng đãng.

Gạch chỉ xây công trình

Nhiều công trình được xây dựng bằng gạch chỉ với màu đỏ mộc mạc đặc trưng.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.