Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa (Formosa Hà Tĩnh) lại có công văn mời Ban trị sự phật giáo Hà Tĩnh chủ trì xây nơi thờ phụng và phần tâm linh tại công ty này.
Hiện nay miếu thờ của Formosa vẫn chưa được tháo dỡ
Sau khi nhận được công văn về việc chủ trì xây nơi thờ phụng của Formosa Hà Tĩnh, ngày 2-3, Ban trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh.
Nội dung văn bản nêu rõ, Ban trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh hoàn toàn đồng ý chủ trì xây nơi thờ phụng và phần tâm linh tại dự án Formosa Hà Tĩnh.
Đây vùng đất địa linh phía nam của Hà Tĩnh. Trong khâu giải phóng mặt bằng, Formosa Hà Tĩnh đã san lấp khá nhiều diện tích đất thổ cư của các làng xã.
Trong đó có khu nghĩa địa mọi người mới chỉ bốc được mộ vài ba chục năm, còn những mộ đã chôn hàng trăm năm thì khó có thể bốc hết được. Thêm vào đó, có thể làng xã trước đây có chùa, đình đã bị tàn phá từ thời chiến tranh chỉ còn lại nền đất.
Do đó, phía Formosa Hà Tĩnh đề xuất muốn xây dựng nơi thờ phụng tại đây để cho phần âm được yên ổn, công việc sản xuất kinh doanh của công ty được hanh thông, công nhân lao động được an toàn... cũng là nguyện vọng hợp lý.
Về mặt pháp lý, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh đề nghị UBND tỉnh Hà Tinh có văn bản đề xuất để Ban Trị sự tiện làm việc và mong được UBND tỉnh, các ngành các cấp cùng quan tâm giúp đỡ.
Sau khi nhận được văn bản đề nghị của Ban trị sự Nhac Thien Phật giáo Hà Tĩnh, ngày 4-3, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi các sở ban ngành, phó chủ tịch UBND tình Đặng Quốc Khánh có ý kiến chỉ đạo, giao Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành tham mưu, đề xuất hướng xử lý.
Được biết khoảng tháng 10-2014, mặc dù tỉnh không được tỉnh Hà Tĩnh đồng ý cho Formosa Hà Tĩnh xây miếu thờ nhưng đơn vị này vẫn cố tình thực hiện.
Tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo phải tháo dỡ miếu thờ nhưng đến nay phía Formosa vẫn chưa thực hiện.
Văn Định (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.