CafeLand - Ngay sau tiếng chuông đóng cửa của thị trường thị trường chứng khoán Mỹ chiều thứ Tư 28/7/2021, Facebook, có trụ sở tại Menlo Park, California, đã báo cáo doanh thu quý 2/2021 đạt 29 tỷ USD, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái và thậm chí vượt xa kỳ vọng trung bình của các nhà phân tích với 27,8 tỷ đô la.

Được thành lập bởi tỷ phú Mark Zuckerberg, công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đạt doanh thu kỷ lục trong quý 2/2021 với gần 28 tỷ USD.

Trong khi đó, lãi ròng tăng hơn gấp đôi lên 3,61 USD/cổ phiếu, tương đương 10,4 tỷ USD từ mức 5,2 tỷ USD một năm trước.

Mạng xã hội này cũng đạt kỷ lục 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, tăng 7% so với năm ngoái.

Trong bối cảnh “tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ”, công ty có bộ sản phẩm bao gồm Instagram và dịch vụ Messenger, cho biết tăng trưởng doanh thu sẽ “giảm tốc đáng kể” trong hai quý tới, trong khi dự kiến ​​chi phí sẽ không đổi.

Dù vậy, cổ phiếu Facebook đã giảm 4% xuống còn 358 USD trong giao dịch sau thị trường ngay sau khi công bố kết quả kinh doanh. Cổ phiếu này đã tăng khoảng 38% trong năm nay - cao hơn gấp đôi so với mức tăng 16% của Nasdaq.

Tuần trước, các đối thủ truyền thông xã hội nhỏ hơn của Facebook là Snap và Twitter đã gây choáng váng cho Phố Wall với thu nhập vượt qua kỳ vọng, tăng trưởng doanh thu lần lượt là 116% và 74%. Cả hai bộ kết quả đều cho thấy sự phục hồi quảng cáo mạnh mẽ hơn mong đợi cho các phương tiện truyền thông trực tuyến — điều mà các nhà phân tích của Ngân hàng Mỹ đã cảnh báo hôm thứ Hai có thể ảnh hưởng đến cổ phiếu Facebook sau khi thu nhập nếu công ty không sống bằng các đồng nghiệp của mình.

Được thành lập vào năm 2004 bởi một nhóm bạn học Đại học Harvard bao gồm các tỷ phú Mark Zuckerberg và Dustin Moskovitz, Facebook hiện là công ty lớn thứ năm của Hoa Kỳ tính theo vốn hóa thị trường, trị giá gần 1,1 nghìn tỷ USD. Hơn 95% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo và khoảng 50% doanh thu là ở Hoa Kỳ và Canada. Mặc dù Bank of America dự kiến ​​cổ phiếu có thể tăng thêm 20% trong ba năm tới, các nhà phân tích của nó vẫn cảnh báo những rủi ro lớn nhất cần đề phòng bao gồm sự sụt giảm hoạt động của người dùng, các vấn đề về quyền riêng tư, quy định công nghệ lớn và bất kỳ tác động tiêu cực nào đến giá quảng cáo.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Facebook