Cuối tuần qua, Các Bộ trưởng Tài chính thuộc Khu vực đồng tiền chung Châu Âu (Eurozone) đã đạt được thỏa thuận bước ngoặt, nâng quy mô "tường lửa" chống khủng hoảng nợ lên hơn 1.000 tỷ USD giữa lúc cuộc khủng hoảng nợ tại Tây Ban Nha đặt ra yêu cầu cần các biện pháp ngăn chặn quyết liệt hơn.

Sau hội nghị chủ chốt ở Copenhagen (Đan Mạch), Bộ trưởng Tài chính các nước Eurozone đã đạt được thỏa thuận nâng quỹ cứu trợ chống khủng hoảng của khu vực lên tổng cộng hơn 800 tỷ Euro (tương đương 1.067 tỷ USD).

Ông Olli Rehn, Ủy viên EU phụ trách kinh tế và tiền tệ nói: "Chúng ta đã đạt những tiến bộ quan trọng trong những tuần qua về phương diện củng cố hệ thống tài chính và hệ thống quản trị kinh tế. Giờ đã đến lúc chúng ta hoàn tất công cuộc ứng phó với khủng hoảng bằng cách củng cố hơn nữa bức tường lửa tài chính khu vực đồng euro".

800 tỷ euro nói trên bao gồm 500 tỷ từ quỹ cứu trợ cố định mang tên Cơ chế Bình ổn Châu Âu, sẽ có hiệu lực từ tháng Bảy tới, 200 tỷ thuộc các khoản vay đã cam kết và 100 tỷ là các khoản vay song phương và ngân quỹ của Liên minh châu Âu (EU). 2 quỹ cứu trợ của Eurozone gồm Cơ chế Bình ổn châu Âu và Quỹ Bình ổn tài chính châu Âu - sẽ được triển khai song song từ nay tới giữa năm 2013.

Theo Báo Đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.