Thời điểm này mọi năm, các khu nhà trọ ở KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội lúc nào cũng chật kín người thuê. Năm nay tình hình trái ngược: Biển treo cho thuê phòng tràn ngập khắp các khu dân cư mà không có khách thuê.

Nhiều phòng trọ bị bỏ trống từ nhiều ngày nay vì không có người thuê (Ảnh: Vnn)

Từ vài tháng nay, trên khắp các phố của xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội, những tấm biển cho thuê phòng nằm chỏng chơ mà chẳng ai ngó tới. Theo bà Lê Thị Thủy, một chủ phòng trọ tại đây, hiện tượng phòng trọ trống nhiều vào dịp cuối năm là hiếm gặp, nhà có 10 phòng cho thuê thì tới nửa phòng trống.
“Trước kia công nhân họ có tiền, mỗi người thuê một phòng, bây giờ kinh tế khó khăn 3, 4 người thuê chung nên số lượng phòng trống tăng nhiều” - bà Lê Thị Thủy cho biết.
Với giá trung bình 600.000 đồng/phòng trọ, mỗi tháng bà Thủy cũng thu được từ 6-7 triệu đồng. Thế nhưng năm nay, cao nhất cũng chỉ thu được từ 4-5 triệu đồng.
Thực tế vào thời điểm này, hầu hết công nhân có thu nhập eo hẹp, chi phí phòng trọ cao là nguyên nhân chính khiến thị trường phòng trọ ế ẩm. Chị Xuân, người đã gắn bó với khu trọ này hai năm nay cũng quyết định nghỉ việc về quê sinh sống. “Thu nhập mỗi tháng khoảng 3.000.000 đồng, tính ra chi phí phòng trọ cũng mất khoảng 1.000.000 đồng, chẳng để ra được bao nhiêu” - chị Xuân chia sẻ.
Xã Kim Chung có 3.000 hộ dân thì có tới 80% hộ sống nhờ bằng nghề cho thuê phòng trọ. Thị trường phòng trọ giảm sút nghiêm trọng cũng đã phần nào cho thấy, bức tranh kinh tế không mấy thuận lợi trong thời điểm hiện nay.
Theo Thanh Hóa (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.