01/10/2024 4:58 PM
Bộ Giao thông vận tải đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không (sân bay) Biên Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Duyệt nhiệm vụ quy hoạch sân bay Biên Hòa- Ảnh 1.

Theo đó, việc lập quy hoạch nhằm tận dụng, phát huy tối đa hiệu quả kết cấu hạ tầng hiện hữu của Sân bay Biên Hòa để khai thác lưỡng dụng, đáp ứng nhu cầu vận tải và kết hợp với bảo đảm quốc phòng, an ninh, an toàn khai thác. Q

uy hoạch, bố trí không gian hợp lý để bảo đảm phát triển Sân bay Biên Hòa phù hợp với nhu cầu vận tải hàng không và định hướng theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, đề xuất lộ trình đầu tư phù hợp.

Việc lập quy hoạch phải tuân thủ các tiêu chuẩn quốc gia về hàng không dân dụng, tiêu chuẩn sân bay quân sự và các tiêu chuẩn, khuyến cáo của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO, bảo đảm tính khả thi của quy hoạch.

Các nội dung chủ yếu của nhiệm vụ lập quy hoạch gồm: khảo sát, điều tra, thu thập các số liệu cần thiết phục vụ công tác lập quy hoạch; dự báo nhu cầu vận chuyển hàng không; quy hoạch vùng trời, đường bay, phương thức bay phục vụ khai thác sân bay; đánh giá khả năng và các phương án quy hoạch cảng, bao gồm khu bay và khu mặt đất cũng như các nội dung liên quan khác;

Thời gian lập quy hoạch là 120 ngày, không bao gồm thời gian thẩm định và phê duyệt. Trong đó, Bộ Giao thông vận tải là cơ quan tổ chức lập quy hoạch còn Cục Hàng không Việt Nam là đơn vị lập quy hoạch. Riêng UBND tỉnh Đồng Nai là đơn vị tài trợ sản phẩm quy hoạch.

Cũng theo quyết định này, phạm vi nghiên cứu quy hoạch sẽ bao gồm khu vực trong ranh giới Sân bay Biên Hòa hiện hữu và các khu vực lân cận. Bộ Giao thông vận tải cũng giao Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm chính trong việc tiếp thu, hoàn thiện quy hoạch dựa trên kết quả thẩm định từ Vụ Kế hoạch - đầu tư.

Theo quy hoạch, sân bay quân sự Biên Hòa được quy hoạch thành sân bay quốc nội để khai thác lưỡng dụng với công suất khai thác đến năm 2030 là 5 triệu hành khách/năm và đến năm 2050 đạt 10 triệu hành khách/năm.


Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.