Theo đó, việc lập quy hoạch nhằm tận dụng, phát huy tối đa hiệu quả kết cấu hạ tầng hiện hữu của Sân bay Biên Hòa để khai thác lưỡng dụng, đáp ứng nhu cầu vận tải và kết hợp với bảo đảm quốc phòng, an ninh, an toàn khai thác. Q
uy hoạch, bố trí không gian hợp lý để bảo đảm phát triển Sân bay Biên Hòa phù hợp với nhu cầu vận tải hàng không và định hướng theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, đề xuất lộ trình đầu tư phù hợp.
Việc lập quy hoạch phải tuân thủ các tiêu chuẩn quốc gia về hàng không dân dụng, tiêu chuẩn sân bay quân sự và các tiêu chuẩn, khuyến cáo của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO, bảo đảm tính khả thi của quy hoạch.
Các nội dung chủ yếu của nhiệm vụ lập quy hoạch gồm: khảo sát, điều tra, thu thập các số liệu cần thiết phục vụ công tác lập quy hoạch; dự báo nhu cầu vận chuyển hàng không; quy hoạch vùng trời, đường bay, phương thức bay phục vụ khai thác sân bay; đánh giá khả năng và các phương án quy hoạch cảng, bao gồm khu bay và khu mặt đất cũng như các nội dung liên quan khác;
Thời gian lập quy hoạch là 120 ngày, không bao gồm thời gian thẩm định và phê duyệt. Trong đó, Bộ Giao thông vận tải là cơ quan tổ chức lập quy hoạch còn Cục Hàng không Việt Nam là đơn vị lập quy hoạch. Riêng UBND tỉnh Đồng Nai là đơn vị tài trợ sản phẩm quy hoạch.
Cũng theo quyết định này, phạm vi nghiên cứu quy hoạch sẽ bao gồm khu vực trong ranh giới Sân bay Biên Hòa hiện hữu và các khu vực lân cận. Bộ Giao thông vận tải cũng giao Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm chính trong việc tiếp thu, hoàn thiện quy hoạch dựa trên kết quả thẩm định từ Vụ Kế hoạch - đầu tư.
Theo quy hoạch, sân bay quân sự Biên Hòa được quy hoạch thành sân bay quốc nội để khai thác lưỡng dụng với công suất khai thác đến năm 2030 là 5 triệu hành khách/năm và đến năm 2050 đạt 10 triệu hành khách/năm.







-
Kiểm tra 2 dự án cao tốc qua Đồng Nai, Phó Thủ tướng chỉ đạo liên quan đến mặt bằng và vật liệu
Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, tháo gỡ khó khăn về mặt bằng, vật liệu, đảm bảo dự án hoàn thành đúng kế hoạch.
-
Động thái mới của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ngay sau khi Bộ Xây dựng có ý kiến về dự án đường qua cầu Mã Đà
Cầu Mã Đà đã bị đánh sập trong chiến tranh, đây là cây cầu nằm trên tuyến đường duy nhất kết nối giữa hai tỉnh Bình Phước và Đồng Nai. Hiện tỉnh Bình Phước đang đề xuất dự án xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường nối hai tỉnh có tổng vốn đầu tư khoảng 5....
-
Vì sao khu du lịch ở giữa lòng hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam vừa bị xử phạt 1,6 tỷ đồng
Khu du lịch đảo Ó - Đồng Trường, nằm giữa lòng hồ Trị An thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, vừa bị UBND tỉnh xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng do bị phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động....