Dự án Đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ sẽ nối Quốc lộ 91 đến Quốc lộ 61C hiện hữu. Dự án có tổng chiều dài hơn 19,4 km, điểm đầu nối với Quốc lộ 91 tại quận Ô Môn rồi đi qua quận Bình Thủy, huyện Phong Điền, quận Ninh Kiều, quận Cái Răng trước khi đấu nối với Quốc lộ 61C.
Tổng bề rộng mặt đường 80m; trong đó phần đường xe chạy 30m, vận tốc 60-80 km/h, đường gom 22m, hè đường 16m, dải phân cách 3 m, đất dự trữ 9m.
Dự án được xây dựng theo hình thức đầu tư công, sử dụng vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2020-2025 và các nguồn vốn hỗ trợ khác của Trung ương.
Trước đó, tại cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện thủ tục triển khai Dự án đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP, Dương Tấn Hiển đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các ban ngành, quận huyện có liên quan, tổ chức khảo sát thực địa, đối chiếu quy hoạch của địa phương, quy hoạch chung của thành phố, xác định cụ thể từng vị trí và phạm vi khai thác quỹ đất, đảm bảo phù hợp quy hoạch và định hướng phát triển trong tương lai. Lưu ý, thâm hậu tối thiểu phải từ 100m, đảm bảo quy mô diện tích mời, gọi đầu tư.
-
3 phương án đầu tư tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau
CafeLand – Tuyến cao tốc Cần Thơ – Càu Mau được đề xuất thực hiện với 3 phương án có chiều dài từ 124,18 đến 141km, tổng vốn đầu tư từ 43.600 tỉ đồng đến 60.680 tỉ đồng.
-
Thông xe cây cầu gần 800 tỷ đồng tại Cần Thơ
Sáng 26/4, thành phố Cần Thơ đã chính thức thông xe cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ.
-
Đề nghị sử dụng tro xỉ làm vật liệu san nền dự án khu công nghiệp VSIP đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long
Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đề xuất sử dụng tro xỉ từ nhà máy nhiệt điện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh để làm vật liệu thay thế cát san lấp tại dự án Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ....
-
Sắp khánh thành hai cây cầu nghìn tỷ tại Cần Thơ
Dự kiến ngày 30/4, Cầu Trần Hoàng Na và cầu Cờ Đỏ tại TP.Cần Thơ với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác.