Thành phố thông minh lớn nhất thế giới tại Philippines có tên New Manila Bay, dự kiến hoàn thành vào năm 2035.

Trong những ngày gần đây, nước chủ nhà Philippines liên tục nhận về nhiều phàn nàn về công tác chuẩn bị cho SEA Games 30 như vấn đề về hậu cần, cơ sở vật chất hay thậm chí là giao thông. Những trục trặc liên tiếp xảy ra cùng với tình trạng giao thông tắc nghẽn ở thủ đô Manila khiến nhiều đội bóng vỡ kế hoạch khi đến Philippines.

"Tình hình giao thông ở đây khiến mọi người mệt mỏi, chúng tôi bị lỡ kế hoạch tập luyện chỉ vì tắc đường. Thức ăn bữa nào cũng giống nhau, trong khi nước uống ở khách sạn thì chỉ được 2 chai/người", ThailandNTOfficial dẫn lời tiền vệ Worachit Kanit Sribumpen.

Cơ sở vật chất bị đánh giá là dở tệ như vậy nhưng thành phố này lại đang ấp ủ một siêu dự án.

Manila, Philippines có diện tích khá hạn chế, do đó, việc mở rộng đất đai bằng cách lấn biển trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Trong đó, New Manila Bay City of Pearl là một trong những dự án hứa hẹn nhất trên thế giới.

Dự án New Manila Bay City of Pearl được kỳ vọng trở thành thành phố thông minh lớn nhất thế giới. Ảnh: smartcitiesassociation.

Dự án rộng 407 ha, được phát triển bởi tập đoàn UAA Kinming Group Development Corp, cùng với nhiều đối tác quốc tế, nhằm tạo ra thành phố thông minh lớn nhất thế giới.

“Mục tiêu cuối cùng của dự án là tạo ra một xã hội thông minh cho người Philippines và là điểm đến quốc tế để hội nhập, giao lưu văn hóa”, Nicholas Ho, Phó giám đốc điều hành công ty kiến trúc Ho & Partners Architects, Engineers & Development Consultants Ltd. (HPA) cho biết.

New Manila Bay sẽ được trang bị trung tâm thương mại cùng nhiều dịch vụ khác như khu dân cư, bán lẻ, giải trí, cơ sở hạ tầng y tế, giáo dục, thể thao và các tiện ích khác.

“Thành phố cũng sẽ có một sân vận động đa năng với sức chứa 8.000 chỗ ngồi, có thể tổ chức các sự kiện giải trí và thể thao quốc tế và một trung tâm hội nghị cỡ thế giới để phục vụ các hội nghị trong khu vực và toàn cầu”, ông Ho cho biết.

Để đáp ứng mục tiêu trở thành một thành phố thông minh, dự án sẽ sử dụng năng lượng tái tạo được cung cấp từ thủy triều và sóng. Ngoài ra, các mái hiên sẽ được tận dụng để điều tiết nước, sử dụng cho các mục đích làm mát, tưới tiêu.

New Manila Bay sẽ được phát triển theo 7 giai đoạn và dự kiến hoàn thành vào năm 2035.

Đức Hải (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.