Tam giác vàng du lịch biển đảo Cửa Việt – Cồn Cỏ - Cửa Tùng mở ra thời kỳ mới cho sự bứt phá phát triển kinh tế Quảng Trị.

Cửa Tùng – đường mi vàng của biển cả

Cửa Tùng được đặt cho cái tên “nữ hoàng bãi tắm của biển” với đường bờ biển dài 75km cùng những bãi cát trắng tuyệt đẹp, nước biển trong xanh thu hút những ai muốn khám phá thiên nhiên. Theo người dân địa phương, trước kia đất đai ở đây rất phì nhiêu, tôm cá nhiều vô số kể nên nơi này được đặt là Thừa Lương.

Bãi tắm Cửa Tùng là một bãi cát thon dài nằm phơi mình dưới làn nước xanh như một điểm nhấn đẹp đẽ và nên thơ trong cả một vùng cửa biển. Hai bãi đá ngầm ăn sâu ra biển từ hai phía là Mũi Si và Mũi Lai đã tạo nên một cái vịnh nhỏ kín đáo và không có các dòng hải lưu cuốn xoáy.

Đầu thế kỷ 20, sau khi khám phá ra vẻ đẹp tự nhiên của biển Cửa Tùng, người Pháp đã cho xây nhiều nhà nghỉ và vi-la theo lối kiến trúc Gothic (vòm có đầu nhọn). Họ còn cho xây hệ thống đường xá, đặt những băng ghế đá ven đường, xây hồ bơi với mục đích nghỉ ngơi và giải trí.

A. Laborde - một người Pháp đã bỏ ra rất nhiều thời gian tại đây để viết về Cửa Tùng đánh giá “Cửa Tùng có một sắc thái rất đặc biệt bởi một dải nguyên rất xanh tươi ở độ cao 20m dựng xiên thành bờ dốc trên một bãi biển có độ dốc thoai thoải và nhẹ nhàng”.

Từ vị trí này, du khách có thể thoải mái ngắm mặt biển cũng như bầu trời trong xanh tuyệt đẹp. “Cửa Tùng - La Reine des plages” (Cửa Tùng - Nữ Hoàng của các bãi biển) hay Nữ hoàng bãi tắm cứ Đông Dương - đấy cũng là tựa của một bài viết đăng trên tập san Bulletin des amis du Vieus Huế.

Nữ hoàng bãi tắm xứ Đông Dương – Cửa Tùng tuyệt đẹp hấp dẫn du khách

Tam giác vàng du lịch biển đảo bứt phá

Khu vực Đông Bắc, Quảng Trị định hình là tam giác vàng du lịch biển đảo Cửa Việt – Cồn Cỏ - Cửa Tùng, hướng đến là thỏi nam châm hút các tập đoàn phát triển BĐS nghỉ dưỡng để khai phá tiềm năng vô tận và độc đáo ở vùng biển tuyệt đẹp này.

Hiện nay, hàng nghìn tỷ đô đang đổ vào hạ tầng, cảng biển và bất động sản nghỉ dưỡng tại đây. Có thể kể đến như Cảng Mỹ Thủy do nhà đầu tư liên doanh Mỹ rót hơn 14.000 tỷ đồng, Cảng Cửa Việt khoảng 640 tỷ, cao tốc Cam Lộ - La Sơn 7.669 tỷ đồng. Các tập đoàn phát triển bất động sản nổi bật có thể kể đến như Tập đoàn FLC với quy mô hơn 700ha ở Gio Linh, Tập đoàn Pacific Holding với quy mô gần 200ha, vốn đầu tư gần 1.800 tỷ đồng ở Mũi Trèo hay Tập đoàn AE với phức hợp nghỉ dưỡng trải nghiệm, thể thao giải trí và mua sắm đầu tiên và quy mô lớn nhất Quảng Trị tại huyện Vĩnh Linh.

Được biết, dự án của Tập đoàn AE có vị trí rất đắc địa khi ôm trọn vịnh biển đẹp nhất Cửa Tùng, đường mi vàng của biển cả. Giai đoạn 1 của dự án trên 36ha gồm các hạng mục như: Khu biệt thự sinh thái và nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, khách sạn tiêu chuẩn 4 sao kết hợp trung tâm hội nghị, khu vui chơi giải trí, mua sắm, dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu tắm biển của du khách…

Tam giác du lịch biển đảo Quảng Trị

Theo thống kê của Sở VH,TT&DL cho biết, tổng lượt khách đến Quảng Trị trong dịp lễ 30/4 và 1/5 ước tính đạt hơn 60.000 lượt. Lượng khách đến lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn TP. Đông Hà tăng mạnh so với năm 2018, công suất phòng đạt 85%, các khu vực biển có nơi đạt công suất 100%.

Những đoàn khách quốc tế đến Quảng Trị bằng tàu biển tăng mạnh như Tàu biển Panorama II đã cập cảng Hợp Thịnh đầu tháng 04/2019 đưa thủy thủ đoàn và khách du lịch quốc tế đến từ các nước như Canada, Mỹ, Australia và New Zealand đến thăm quan và trải nghiệm du lịch tại Quảng Trị. Các chuyến tàu cao tốc ra đảo Cồn Cỏ cũng đã phải tăng chuyến ngay từ 06/05/2019.

Ngoài khách du lịch thì cơ hội hiện hữu cho du lịch Quảng Trị khi sắp tới đón đầu hàng ngàn chuyên gia, quản lý cấp cao và công nhân trình độ cao đến Việt Nam làm việc tại Khu kinh tế ven biển Đông Nam.

Các tập đoàn phát triển bất động sản nghỉ dưỡng đang ngày một đổ tiền đầu tư vào khu vực này là bước đi thông minh, đón đầu cơ hội. Sự phát triển của Tam giác vàng du lịch biển đảo sẽ mở ra sự bứt phá về dịch vụ du lịch trong thời gian ngắn và nơi đây sẽ trở thành những thị trường nghỉ dưỡng đầy tiềm năng với chuẩn mực không gian sống đẳng cấp quốc tế.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng

    Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng

    Khu đô thị sinh thái biển AE Resort tọa lạc từ Mũi Si đến Mũi Chặt, khu vực cửa Tùng – vịnh Mốc, xã Vĩnh Thạch và thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Nằm trải dài trên 2km đường bờ biển, du khách nghỉ dưỡng tại dự án...

  • Hơn 36.000 tỉ đồng đầu tư 19 dự án du lịch tại miền Trung

    Hơn 36.000 tỉ đồng đầu tư 19 dự án du lịch tại miền Trung

    CafeLand – 19 dự án du lịch nằm tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Ninh Thuận vừa được trao quyết định đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 36.100 tỉ đồng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.