Như sét đánh ngang tai - đó là cảm giác của ông Kiều Văn Sang - xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội cách đây một năm, khi biết sổ đỏ nhà ông đang bị cầm cố.

Ông Kiều Văn Sang nói: “Vợ nghi ngờ chồng, tôi thì nghi ngờ con đã tự làm thủ tục nhận sổ và mang đi cầm cố…”.

Chưa từng nhận sổ đỏ cho đất nhà mình, gia đình ông Nguyễn Văn Thành - xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội cũng náo loạn sau khi nghe tin có một tấm sổ đỏ mang tên mình đang nằm trong hiệu cầm đồ. Ông Thành hoảng hồn hơn khi có người yêu cầu phải lên hiệu cầm đồ để chuộc sổ về với số tiền không hề nhỏ. Ông Thành cho biết: “Họ bảo mang từ 900 triệu đến 1 tỷ đồng lên hiệu cầm đồ trên thị xã để chuộc sổ về”.

Sợ mất đất, mất nhà đến nơi, ông Sang và ông Thành đều đã khiếu nại với chính quyền địa phương và cũng nhận được một câu trả lời: “Bà Phó Chủ tịch UBND thị xã bảo đấy là sổ giả, nhân viên liên quan đã bị xử lý”.

Sổ giả! nhưng theo phản ánh của ông Sang và ông Thành, đến nay, chính quyền xã Đường Lâm vẫn chưa giải quyết các thủ tục cấp sổ thật cho họ và nói đất nhà các ông có tranh chấp, vướng mắc.

Choáng váng vì sổ đỏ nhà mình bị đưa đi cầm cố

Mất khá nhiều thời gian lần theo dấu vết do hiệu cầm đồ nay không còn hoạt động, cuối cùng phóng viên cũng tìm ra nơi trú ẩn của những tấm sổ đỏ kỳ bí. Quả thực những tấm sổ đỏ mang tên vợ chồng ông Sang, ông Thành vẫn nằm trong tay bà chủ hiệu cầm đồ năm nào. Bà cũng khẳng định vẫn có thể giao dịch mua bán đất bằng những tấm sổ này. “Chị đã nhờ Sở Tài nguyên Môi trường phong tỏa việc mua bán đất này và chỉ có chị mới có thể tiến hành giao dịch”, bà chủ hiệu cầm đồ nói.

Tại UBND thị xã Sơn Tây, trước câu hỏi về các trường hợp này, ông Chu Quang Dũng, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường, UBND thị xã Sơn Tây khất với phóng viên: “Chúng tôi sẽ kiểm tra lại chứ giờ chúng tôi không biết gì về các trường hợp này”.

Trở lại ngôi nhà của ông Thành. Từ khi xảy ra câu chuyện kể trên, chưa bao giờ ông hết băn khoăn lo lắng, bởi đã 1 năm qua mà việc của gia đình ông vẫn chưa thể được giải quyết. “Tôi già rồi, chết lúc nào không biết, sợ chết đi để lại cho con khoản nợ cầm cố mà người ta gán vào”, ông Thành bức xúc.

Nhóm PV (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.