Dự án Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) có chiều dài hơn 20km, tổng vốn đầu tư 2.031 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện dự án đang được đề xuất điều chỉnh hướng tuyến sau khi tham vấn ý kiến chính quyền và người dân.

Dự án đường ven biển Khánh Hòa được đề xuất điều chỉnh hướng tuyến

Dự án Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hòa có điểm đầu kết nối với đường dẫn phía bắc cầu Hiền Lương 2 (xã Vạn Lương), điểm cuối kết nối vào bên phải Quốc lộ 26B, phường Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa); có tổng chiều dài hơn 20km.

Tổng mức đầu tư dự án 2.031 tỷ đồng, được thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2027. Dự án bao gồm các hạng mục chính: Đường giao thông, hệ thống thoát nước mưa địa hình (gồm các cầu và cống băng đường), điện chiếu sáng, kè biển và vỉa hè đoạn qua các khu dân cư...

Theo Ban quản lý KKT Vân Phong, dự án này hiện đã hoàn thành công tác lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi để trình Bộ Giao thông Vận tải thẩm định.

Tuy nhiên, sau khi tham vấn ý kiến của chính quyền địa phương và người dân khu vực dự án đi qua. Đơn vị tư vấn đang đề xuất điều chỉnh một số vị trí, hướng tuyến của dự án.

Cụ thể, đoạn 1 từ Km 0+400 - Km 1+640, điều chỉnh cục bộ hướng tuyến trùng với đường hiện hữu giúp tránh chồng lấn với dự án kè biển ở huyện Vạn Ninh (vừa xây dựng xong).

Đoạn 2 từ Km 3+120 - Km 4+100, đoạn 3 từ Km 4+650 - Km5+150 và đoạn 4 từ Km 5+150 - Km 5+600 được điều chỉnh, để tránh hướng tuyến đi giữa cụm dân cư; hạn chế ảnh hưởng, đền bù các hộ dân vùng dự án.

Đoạn 5 từ Km 7+900 - Km 9+225, được đề xuất tăng thêm 36m để tránh khu vực đất trồng rừng sản xuất, tránh đào phá khoảng 70.000m3 đá.

Lãnh đạo huyện Vạn Ninh cho biết, nếu giữ hướng tuyến theo phương án cũ thì sẽ có khoảng 50 hộ dân bị ảnh hưởng, địa phương phải xây dựng một khu tái định cư với chi phí khoảng 100 tỉ đồng.

Việc điều chỉnh hướng tuyến tuy làm tăng chi phí xây lắp nhưng ít ảnh hưởng đến đất, nhà ở của người dân, giảm chi phí đền bù, chi phí tái định cư; đồng thời tạo không gian phát triển mới cho địa phương.

Dự án đường ven biển sau khi hoàn thành sẽ thêm tuyến giao thông kết nối giữa các trung tâm kinh tế của tỉnh, trung tâm chính trị của các địa phương phía bắc của tỉnh.

Dự án góp phần hình thành mạng lưới giao thông ven biển của khu vực, kết nối với giao thông trong khu vực vịnh Vân Phong, đáp ứng nhu cầu vận tải đối với khu vực cảng Hòn Khói (Ninh Hòa).

Tuyến đường giúp giảm tải, giảm ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.