CafeLand - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai vừa ra quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc công ty đối với ông Nguyễn Trung Kiên kể từ ngày 3/9/2019.

Đồng thời miễn nhiệm chức danh kế toán trưởng và bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật đối với ông Trần Cao Châu kể từ thời điểm trên.

Bên cạnh đó, Đức Long Gia Lai cũng bổ nhiệm ông Đỗ Thành Nhân giữ vị trí Trưởng Phòng Tài chính Kế toán kể từ 3/9.

Việc biến động lãnh đạo tại Đức Long Gia Lai diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh doanh của doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều khó khăn dù 6 tháng năm 2019, lợi nhuận sau thuế đạt 49 tỷ đồng, tăng vọt so với cùng kỳ.

Giải trình về biến động lợi nhuận này, Đức Long Gia Lai cho biết, mặc dù kinh doanh trong nước không hiệu quả nhưng hoạt động kinh doanh tại nước ngoài đạt hiệu quả cao, cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2019 công ty Mass Noble lợi nhuận gộp tăng 46 tỷ đồng và điều chỉnh doanh thu nội bộ dẫn đến lợi nhuận gộp bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 25 tỷ đồng.

Việc công ty chuyển nhượng 51% vốn góp tại Công ty Đồng Phú Hưng cho đối tác và mang về khoản lợi nhuận 72,8 tỷ, là nguyên nhân giúp lợi nhuận sau thuế quý 2 tăng.

Trong báo cáo tài chính kiểm toán của Đức Long Gia Lai, kiểm toán đã cho ý kiến nhấn mạnh báo cáo tài chính giữa niên độ của công ty được lập trên cơ sở giả định hoạt động kinh doanh liên tục. Có nghĩa doanh nghiệp không có ý định hoặc yêu cầu phải giải thể, ngừng hoạt động hoặc thu hẹp.

Tuy nhiên tại ngày 30/6 hầu hết các khoản nợ vay của công ty đều đã quá hạn thanh toán đặc biệt là nợ ngân hàng, tổ chức, cá nhân và nợ trái phiếu đến hạn trả. Tất cả các ngân hàng đều ngừng giải ngân với công ty.

Các điều kiện này cho thấy sự tồn tại của các yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của công ty. Công ty có thể sẽ không có khả năng thanh toán các khoản nợ phải trả trong điều kiện kinh doanh bình thường.

Theo đó hoạt động của Đức Long Gia Lai phụ thuộc vào hoạt động có lãi trong tương lai hoặc thỏa thuận với các chủ nợ về việc gia hạn, giãn nợ, giảm lãi.

Giải trình về yếu tố nhấn mạnh này, Ban tổng giám đốc Đức Long Gia Lai cho rằng, công ty nhận thấy dòng lưu chuyển tiền từ hoạt động kinh doanh nhiều năm gần đây vẫn dương, hiện nay công ty đang làm việc với ngân hàng, chủ nợ để cơ cấu lại nợ gốc vay, giảm lãi vay nhằm đảm bảo cho công ty tiếp có đủ nguồn lực tiếp tục hoạt động bình thường trong các năm tiếp theo. Đồng thời, HĐQT và Ban điều hành cũng đã xây dựng chiến lược kinh doanh mới và có phương án tái cơ cấu các lĩnh vực kinh doanh.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.