Tỷ lệ diện tích văn phòng cho thuê còn trống tại Dubai được dự đoán sẽ đạt 50% trong năm tới khi mà những dự án vẫn tiếp tục đi vào giai đoạn hoàn thành, điều này đã gây ra những lo ngại nhất định đối với sự hồi phục của thị trường bất động sản trong thời gian ngắn hạn.

Theo những con số thống kê của công ty tư vấn Jones Lang LaSalle, đã có hơn 610.000 mét vuông diện tích văn phòng được hoàn thành trong quý II năm nay và theo kế hoạch còn khoảng 4,6 triệu mét vuông diện tích sẽ được đưa vào lưu thông trong nửa cuối năm 2010.

Báo cáo của Jones Lang LaSalle cũng chỉ ra rằng ngay kể cả khi những dự án chưa hoàn thành bị hoãn lại thì thị trường Dubai vẫn đối mặt với việc dư thừa nguồn cung văn phòng bởi với tỷ lệ diện tích văn phòng sẵn có như hiện nay vẫn cao hơn khoảng 38% so với nhu cầu thực tế của thị trường

Tuy nhiên, ở những khu vực trung tâm thành phố chẳng hạn như là khu vực giữa World Trade Centre và Downtown Burj Khalifa thì tỷ lệ văn phòng cho thuê trống chỗ là khá thấp với khoảng 12%.

Giá thuê văn phòng cũng đã giảm 2% trong quý II năm 2010 so với hồi ba tháng đầu năm và giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái, con số trên cũng đồng nghĩa với mức giảm từ 45 – 60% so với thời kỳ thị trường đạt đỉnh giữa năm 2008.

Bản báo cáo cũng đưa ra nhận xét cho rằng, “mặc dù thị trường văn phòng cho thuê ở Dubai đang phải đối mặt với tình trạng dư thừa nguồn cung nhưng thực tế Dubai vẫn thiếu những văn phòng có chất lượng tốt.”

Trong khi đó một công ty tư vấn hàng đầu khác là CB Richard Ellis cũng bày tỏ quan ngại đối với sự hồi phục của thị trường văn phòng tại đây. Giám đốc điều hành CB Richard Ellis, ông Nick MacLean trong một cuộc hội thảo gần đây tại Dubai đã đưa ra nhận định cho rằng Dubai tiếp tục đứng trước những thách thức không nhỏ khi sẽ có thêm từ 6,1 – 9,1 triệu mét vuông văn phòng.

Ông Nick MacLean nói: “Chúng ta rõ ràng là đang phải đối mặt với một vấn đề lớn và chính phủ cũng nhận thức được điều này, những điều chỉnh hợp lý và kịp thời sẽ là rất cần thiết để có một tương lai tươi sáng hơn cho thị trường bất động sản Dubai.”

Cafeland.vn - theo dothi.net

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland