CafeLand - Trong bối cảnh đại dịch buộc phải kinh doanh trực tuyến, một số môi giới bất động sản đã chuyển sang sử dụng một nền tảng ít người nghĩ đến là TikTok.

Cash Jordan, một môi giới bất động sản ở Thành phố New York (Mỹ), có hơn 600.000 người theo dõi và 14,2 triệu lượt thích trên TikTok. Trong năm qua, Jordan đã giới thiệu những căn nhà phố trị giá hàng triệu USD. Jordan nói anh cảm thấy tiếc vì đã không tham gia vào nền tảng này sớm hơn.

Theo Jordan, thị trường bất động sản phải thích nghi và phát triển trực tuyến. Mặc dù nổi tiếng là một ứng dụng dành cho thanh thiếu niên, nhưng TikTok mang lại nhiều lợi ích trong kinh doanh.

Sau khi thành phố New York đóng cửa, Jordan bắt đầu đăng video trên các nền tảng như TikTok, YouTube và Instagram và nhận được phản hồi rất lớn.

Jordan ước tính việc sử dụng TikTok đã tăng gấp đôi số lượng khách hàng của anh ấy.

Tương tự, Madison Sutton, người đăng bài trên TikTok với tên @thenycagent, có 95.700 người theo dõi và đã tích lũy được tổng cộng khoảng 1,5 triệu lượt thích trên các video của mình.

Sutton, người làm việc cho Highline, cho biết từ tháng 10 năm ngoái, cô đã chuyển sang sử dụng TikTok. "Bạn có thể nhìn thấy 10 căn hộ trong thành phố New York trong vòng 10 phút hay không?", Sutton đặt câu hỏi.

Giống như Jordan, Sutton chủ yếu tập trung vào cho thuê, và hiện nay công việc kinh doanh "bận rộn hơn 5-6 lần" so với thời điểm này năm ngoái. Jordan tự quay phim và chỉnh sửa video của mình, còn Sutton hoặc sử dụng các cảnh quay POV hoặc nhờ mẹ cô ấy giúp quay phim. Các video là một phần tham quan căn hộ, một phần trò chuyện.

Không chỉ có các môi giới riêng lẻ đang tích lũy những người theo dõi lớn, công ty Corcoran cũng vừa cho phép các môi giới đăng video về các tài sản mà họ đang bán. Tất cả đều được đặt thành một bài hát cụ thể.

Sau đó, Corcoran đăng lại một số video lên tài khoản TikTok của chính mình. Tài khoản này vừa vượt qua 20.000 người theo dõi và tổng số 200.000 lượt thích. Sydney Perry, giám đốc nội dung kỹ thuật số tại Corcoran, cho biết thương hiệu công ty đang vươn ra toàn cầu thông qua TikTok.

Sutton cho rằng giao diện độc đáo của TikTok là một phần của sự thành công. Video TikTok có thể được đăng lên các nền tảng truyền thông xã hội khác và xem trên trình duyệt web. Người dùng không cần phải tải xuống ứng dụng, nội dung TikTok có thể chia sẻ, ngay cả đối với những người không dành cả ngày để xem nó.

Trường Anh (Business Insider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.