Dự trữ thép dầm hình H trong tay các nhà phân phối của Nippon Steel Corp và các nhà máy thép khác ở Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp nhất trong 37 năm qua ở 159.500 tấn vào cuối tháng 10 vừa qua, một phần bởi sự hồi phục mạnh mẽ của lĩnh vực xây dựng.

Dự trữ dầm hình H sử dụng trong xây dựng giảm 3,5% trong tháng qua so với tháng 9 và là tháng giảm thứ 4 liên tiếp.

Theo nguồn tin từ công ty Nippon Stee, dự trữ dầm hình H đã chạm đáy nhờ sự hồi phục trong các lĩnh vực xây dựng ở các khu vực chưa có dân cư, xây dựng các nhà máy nhỏ và các trung tâm mua sắm quy mô nhỏ.

Nippon Steel hiện là nhà sản xuất thép lớn thứ 4 thế giới. Công ty dùng 30% công suất của mình để sản xuất dầm hình H và bán ra thị trường thông qua các nhà phân phối.

Nippon đồng thời cho biết cùng với các nhà phân phối sẽ nâng giá dầm lên mức có thể chấp nhận được bởi thị trường hiện nay đang có nhiều cải thiện.

Thị trường xây dựng Nhật Bản đã bị ảnh hưởng không nhỏ bởi chính sách thắt chặt chi tiêu của chính phủ trong các cơ sở hạ tầng, còn các công ty thì miễn cưỡng gia tăng công suất bởi nhu cầu ở thị trường nội địa thấp.

Đơn đặt hàng thép xây dựng ở Nhật chỉ đạt 767.000 tấn trong tháng 8 năm nay, giảm 9,5% so với cách đó một năm. Tháng 8/2008, đơn đặt thép xây dựng là 1 triệu tấn.

Công ty sản xuất thép xây dựng lớn nhất Nhật Bản là Tokyo Steel Manufacturing Co hồi tháng 10 đã giảm giá tất cả các sản phẩm giao trong tháng 11. hãng cũng hạ giá dầm hình H tới 5.000 yên xuống còn 67.000 yên/tấn.

Cafeland.vn - Theo Vinanet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland