“Hòn ngọc Viễn đông” - TP.HCM là nơi dừng chân lý tưởng của không ít du khách bởi không gian năng động, vẻ đẹp lộng lẫy của du lịch đô thị. Với lợi thế có hai con sông Sài Gòn và Đồng Nai chảy qua, cùng hệ thống kênh rạch kết nối, tạo nên tuyến đường sông dài khoảng 1.000 km, TP.HCM đang dần tái hiện bức tranh du lịch “trên bến, dưới thuyền” hiện đại, hấp dẫn du khách nội địa và quốc tế.

Thực tế chứng minh lượng khách du lịch đã tăng theo hàng năm, năm 2014, TP.HCM đón 4,4 triệu lượt khách quốc tế; Năm 2015 là 4,6 triệu lượt khách, chiếm khoảng 57% lượt khách quốc tế đến Việt Nam.. Và 6 tháng đầu năm 2017, TPHCM đã ước đoán đạt 2,7 triệu lượt du khách, tăng 14% so với 6 tháng đầu năm 2016, và đạt 46% kế hoạch năm.

Để tạo nét đa dạng trong du lịch tham quan TP.HCM, đầu năm 2017, Sở Du lịch TP.HCM đã khai trương tuyến du lịch đường thủy nội bộ trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè dài 4,5 km đi qua địa bàn các quận 1, 3, Bình Thạnh và Phú Nhuận. Chương trình sử dụng thuyền chèo tay, hạn chế sử dụng thuyền có động cơ để tránh ảnh hưởng môi trường sinh thái. Du khách sẽ được thả hồn bồng bềnh trên sóng nước, trong khung cảnh êm đềm hai bên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, được nghe đàn ca tài tử, được kể về những câu chuyện gắn liền với sự hình thành và phát triển của tuyến kênh cũng như lịch sử phát triển của Sài Gòn - TP.HCM.

Hình ảnh tại buổi lễ khai trương tuyến du lịch đường thủy nội bộ trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Cùng với sự phát triển du lịch đường sông, nhiều chủ đầu tư đã mạnh dạn đầu tư vào phát triển các công viên bờ sông, vừa tạo điểm nhấn cho dự án, phục vụ nhu cầu của cư dân mà còn phù hợp với chủ trương phát triển du lịch ven sông của Thành phố. Đơn cử tại dự án Diamond Lotus Riverside của Phuc Khang Corporation có đến 300m trực diện mặt tiền Kênh Đôi với Bến du thuyền rộng thoáng hứa hẹn sẽ là nơi neo đậu của du thuyền và điểm dừng chân lí tưởng của du khách trên tuyến du lịch đường sông TP.HCM. Không chỉ hứa hẹn mang tới cho cư dân và du khách những dịch vụ tiện ích trên du thuyền 5 sao mà cư dân và du khách sẽ được thưởng thức một bến hoa sông đầy sắc màu mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Diamond Lotus Riverside - Bức tường xanh khổng lồ hứa hẹn sẽ là điểm nhấn không thể thiếu trên hành trình du lịch đường sông của du khách bốn phương

Bến du thuyền đẳng cấp 5 sao ngay công viên Moon River Garden tại Diamond Lotus Riverside sẽ là nơi mang tới những trải nghiệm thú vị cho cư dân và du khách

Bên cạnh các dự án có tầm nhìn sông và sản phẩm du lịch đường thủy trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết trong năm 2017 đơn vị sẽ triển khai hai tuyến buýt đường sông để nâng cao vận tải đường thủy nội địa, giảm bớt áp lực ùn tắc giao thông đường bộ. Theo ông Lâm, 2 tuyến buýt đường sông khai thác trên những tàu hiện đại, an toàn do một doanh nghiệp tư nhân đầu tư theo hợp đồng BOT.

Hiện dịch vụ khai thác xe buýt trên sông đang được tiến hành mạnh mẽ khi hàng loạt các tuyến đường thử nghiệm sẽ bắt đầu được chạy thử từ cuối tháng 6 đến tháng 9. Đầu tiên là tuyến số 1 đi theo lộ trình từ bến Bạch Đằng, quận 1 đến bến phà Linh Đông, quận Thủ Đức và sau đó tuyến số 2 từ bến Bạch Đằng đi quận 8 trước khi chính thức hoạt động phục vụ cuối năm 2017. Phần lớn 2 tuyến xe buýt sông này sẽ đi qua hầu hết các quận trong Thành phố, hứa hẹn sẽ trở thành dịp vụ được ưa thích không chỉ phục vụ người dân, chia sẻ bớt tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm mà còn trở thành dịch vụ ưa thích với những ai muốn tham quan cảm nhận nét thú vị của một Sài Gòn xưa và nay qua những con kênh. Cũng theo Sở GTVT thì giá vé dự kiến của tuyến xe buýt sông khoảng 15.000 đồng/lượt.

Với việc nhiều nhà phát triển dự án cùng tham gia phát triển cảnh quan TP.HCM, hứa hẹn việc du lịch đường sông sẽ ngày càng thịnh vượng, tạo thêm một kênh thu hút du khách trong và ngoài nước đến với “Hòn Ngọc Viễn Đông”.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.