Cách TP.HCM khoảng 200km, Bình Thuận đang trở thành điểm du lịch thu hút du khách ưa khám phá trải nghiệm.

Du lịch biển khởi sắc

Là tỉnh thuộc vùng duyên hải miền Trung, Bình Thuận có đường bờ biển thuộc nhóm đẹp nhất Đông Nam Á với chiều dài khoảng 200km. Nơi đây còn có nhiều đồi cát hút hồn, nhiều danh thắng nổi tiếng, di tích lịch sử, văn hóa mang kiến trúc độc đáo.

Bình Thuận có môi trường trong lành, nhiều nắng gió, ít mưa bão, nhiệt độ ổn định. Với lợi thế về địa hình và thiên nhiên ưu đãi, Bình Thuận hội đủ các yếu tố để giữ chân những du khách.

Nhắc đến Bình Thuận, người ta nhắc đến một vùng đất của những cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú mà ít nơi nào có được. Đó là bãi biển Hòn Rơm, đảo Phú Quý hoang sơ đẹp hút hồn, Đồi cát Mũi Né trải dài dưới ánh nắng vàng rực rỡ, Hải đăng Kê Gà hơn 100 năm tuổi, thuộc loại cổ nhất Đông Nam Á. Cùng với đó là những cung đường ven biển thơ mộng và hàng loạt resort cao cấp nằm dọc bờ biển Mũi Né. Đây còn là vùng đất của những trầm tích văn hóa bản địa thấm đẫm trong dòng chảy lịch sử của dân tộc.

Với tiềm năng đó, Bình Thuận trở thành địa điểm thu hút mạnh các nhà đầu tư du lịch. Loại hình du lịch phát triển đa dạng như: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tham quan, du lịch nghiên cứu, tìm hiểu văn hoá, lễ hội, làng nghề truyền thống. Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Thuận ngày 22/09 vừa qua, Tỉnh phải chủ trương ủng hộ các nhà đầu tư trong nước, khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài để đầu tư hợp tác có hiệu quả phát triển kinh tế biển của địa phương.

Bình Thuận có đường bờ biển thuộc nhóm đẹp nhất Đông Nam Á với chiều dài khoảng 200km.

Nếu so với các tỉnh ven biển khác, rõ ràng tiềm năng du lịch của Bình Thuận không hề thua kém. Nơi này có lợi thế về giao thông, kết nối thuận tiện với các địa phương lân cận khi cách TP.HCM khoảng 200km, cách thành phố Vũng Tàu 150 km, Đà Lạt 175 km và thành phố Nha Trang 250 km. Trong tương lai khi sân bay Phan Thiết hoàn thiện, dự kiến thời gian di chuyển giữa TP HCM và Bình Thuận rút ngắn chỉ còn hơn một giờ.

Du lịch Bình Thuận càng có thêm động lực để cất cánh khi Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ xác định Bình Thuận là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển du lịch của cả nước. Bình Thuận đang tập trung đầu tư, hình thành trung tâm du lịch thể thao biển mang tầm quốc gia và quốc tế, trở thành một điểm đến hấp dẫn, hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Mở lối cho bất động sản nghỉ dưỡng

Với những tiềm năng và thế mạnh của Bình Thuận, giới chuyên gia nhận định, nếu được đầu tư đồng bộ, hiện đại về hạ tầng du lịch, nhất là du lịch cao cấp, dải đất ven biển miền Trung này sẽ còn bứt phá mạnh mẽ hơn nữa, trở thành điểm đến hấp dẫn về du lịch.

Bình Thuận xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh và đã có những chính sách để phát triển lĩnh vực này. Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Thuận ngày 22/09 vừa qua, Tỉnh phải chủ trương ủng hộ các nhà đầu tư trong nước, khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài để đầu tư hợp tác có hiệu quả phát triển kinh tế biển của địa phương,

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong ba năm trở lại đây, ngành du lịch tỉnh đã có sự phát triển vượt bậc, thu hút lượng lớn du khách quốc tế cũng như khách du lịch nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng. Bình quân hàng năm, lượng khách đến tăng từ 12-14%, doanh thu tăng từ 19-20%.

Tính riêng trong tám tháng đầu năm 2019, Bình Thuận thu hút gần 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 495.000 lượt khách quốc tế, chiếm khoảng 12%. Bình Thuận cũng đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia, thu hút khoảng 7 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 850.000 lượt khách quốc tế.

Tốc độ phát triển du lịch nhanh đang đặt Bình Thuận trước nhu cầu phát triển khách sạn. Hiện tại, các cơ sở lưu trú cao cấp tại Bình Thuận không có nhiều như ở các thị trường lân cận. Hầu hết các dự án đã được xây dựng khá lâu, từ những năm 2015. Các dự án được đầu tư xây mới và các dự án có thương hiệu quản lý quốc tế thuộc tầm 4-5 sao quy mô lớn không nhiều. Theo thống kê, Bình Thuận chỉ mới có ba cơ sở lưu trú xếp hạng 5 sao với 348 phòng, 28 cơ sở 4 sao với 3.083 phòng.

Do vậy, thị trường vẫn còn nhiều dư địa phát triển cho các dự án du lịch nhằm thu hút lượng khách quốc tế, tăng thời gian lưu trú và doanh thu. Trong khi các thị trường khác đã có dấu hiệu phát triển nóng, sức ép cạnh tranh rất lớn thì bất động sản nơi đây vẫn có khả năng đón thêm dòng vốn đổ về như một thị trường ngách hứa hẹn nhiều cơ hội đầu tư sinh lợi

Khách tham quan sa bàn Dự án NovaWorld Phan Thiet tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Thuận 2019

Nhận thấy tiềm năng thị trường còn bỏ ngỏ, một số doanh nghiệp bất động sản tầm cỡ đang tìm đến Bình Thuận. Trong đó có Novaland với tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet. Với quy mô 1.000ha, Dự án được xem là một Tổ hợp giải trí – nghỉ dưỡng – thể dục thể thao với kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc giải “cơn khát” về dịch vụ tiện ích, giải trí, khám phá mà Bình Thuận đang thiếu hụt bấy lâu nay.

Sự xuất hiện của các doanh nghiệp với những dự án được nghiên cứu đầu tư bài bản, hứa hẹn sẽ là cú huých mạnh mẽ khẳng định vị thế của Bình Thuận trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng.

  • Bất động sản Bình Thuận gọi tên các ông lớn

    Bất động sản Bình Thuận gọi tên các ông lớn

    Đi cùng làn sóng đầu tư ra tỉnh của các doanh nghiệp địa ốc TP.HCM, Bình Thuận trở thành một trong những địa điểm lọt vào tầm ngắm của các “ông lớn” trong ngành bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.