Fitch Ratings đã hạ xếp hạng tín nhiệm của Mỹ xuống một bậc từ AAA xuống AA+ trong ngày 1/8.

Ảnh minh hoạ.

Đây không phải lần đầu tiên một tổ chức xếp hạng tín nhiệm hạ xếp hạng của Mỹ. Trước đó, vào năm 2011, Standard & Poor’s cũng đã hạ xếp hạng tín nhiệm của Mỹ xuống mức AA+ từ mức AAA sau khi Washington tránh được kịch bản vỡ nợ.

Fitch cho biết trong một tuyên bố: "Việc hạ xếp hạng của Mỹ phản ánh sự suy thoái tài chính dự kiến trong ba năm tới, gánh nặng nợ chung của chính phủ cao và ngày càng tăng, cũng như sự suy giảm trong quản trị so với các nước ngang hàng”.

Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết bà không đồng ý với quyết định của Fitch, gọi đó là "tùy tiện và dựa trên dữ liệu lỗi thời”.

Yellen nói rằng mô hình xếp hạng định lượng của Fitch đã giảm từ năm 2018 đến năm 2020 nhưng cơ quan này chỉ công bố sự thay đổi của nó ngay bây giờ mặc dù đã có tiến bộ trong các chỉ số.

Yellen nhấn mạnh rằng "Chứng khoán kho bạc vẫn là tài sản thanh khoản và an toàn ưu việt của thế giới, và nền kinh tế Mỹ về cơ bản là vững mạnh”.

Trong khi việc dỡ bỏ trần nợ - giới hạn vay của chính phủ để thanh toán các hóa đơn đã phát sinh - đã trở thành một vấn đề gây tranh cãi trong vài năm.

  • Gần 2.000 tỉ đồng “làm đẹp” sông đoạn qua trung tâm TP. Mỹ Tho

    Gần 2.000 tỉ đồng “làm đẹp” sông đoạn qua trung tâm TP. Mỹ Tho

    Gần 10km sông Bảo Định đoạn chảy qua trung tâm TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) sẽ được đầu tư xây dựng bờ kè, đương ven sông, công viên…với tổng chi phí gần 2.000 tỉ đồng. Đây là một trong những dự án phát triển giao thông, chính trang đô thị lớn nhất của tỉnh Tiền Giang từ nay đến năm 2027.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.