CafeLand - Báo cáo mới nhất của Công ty Zvel cho thấy nhu cầu của người mua nhà và sự năng động của thị trường nhà đất sẽ ngăn giá nhà ở Mỹ giảm từ 2-3% mỗi năm sau đại dịch Covid-19.

Zvel là công ty công nghệ cung cấp cho người dùng quyền truy cập thông tin như giá nhà đã bán, xu hướng, thống kê khu vực và ước tính giá trị hiện tại cho các bất động sản.

Zvel dự báo doanh số bán nhà trong mùa xuân này sẽ giảm tới 60%, và phải đến cuối năm sau mới phục hồi. Doanh số giảm mạnh được thúc đẩy bởi sự không chắc chắn về kinh tế nói chung. Tỷ lệ thất nghiệp được ghi nhận là cao nhất trong một tháng, đẩy tỷ lệ thất nghiệp ở nước này từ 4,4% của tháng 3 lên 14,7%, cao nhất kể từ mức kỷ lục 10,8% vào năm 1982.

Mùa xuân này dự kiến ​​sẽ là mùa mua sắm tại nhà “sôi nổi” nhất trong nhiều năm, với số lượng hàng tồn kho, lãi suất thấp kỷ lục, và nhu cầu của người mua được thúc đẩy bởi các xu hướng nhân khẩu học đang diễn ra, chẳng hạn như thế hệ millennials (những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980-2000 và đang dần bước vào thời kỳ đầu tiên người mua nhà).

Những giải pháp cơ bản vẫn duy trì để thúc đẩy sự phục hồi của thị trường - tăng cường áp dụng các công cụ công nghệ hỗ trợ thị trường bất động sản, vừa an toàn để tạo ra sự giãn cách xã hội. Vì vậy, việc ảnh hưởng đến giá nhà sẽ không nhiều so với mức giảm gần 25% và phải cần đến năm năm để phục hồi như đã từng thấy ở thời kỳ Đại suy thoái trước đây.

Dự báo của Zvel dựa trên dữ liệu kinh tế vĩ mô và nhà ở được công bố, xoay quanh dự đoán cơ bản về việc giảm 4,9% GDP của Mỹ vào năm 2020 và tăng 5,7% sau đó vào năm 2021. Theo kịch bản đó, thị trường dự kiến ​​sẽ xảy ra theo các kịch bản:

1, Giảm 2-3% giá cho đến cuối năm 2020, sau đó là sự phục hồi ổn định trong suốt năm 2021.

2, Giảm 50-60% doanh số bán nhà, chạm đáy vào mùa xuân này và phục hồi với tốc độ khoảng 10% mỗi tháng cho đến năm 2021.

3, Dự báo cũng bao gồm một kịch bản bi quan hơn (khả năng 25%), cho thấy mức giảm giá 3-4% với sự suy yếu liên tục trong suốt năm 2021.

4, Một kịch bản lạc quan hơn (khả năng 5%) có giá nhà giảm 1-2% đến giữa năm nay, theo sau là sự phục hồi mạnh mẽ.

Những dự báo này khác nhau dựa trên thời gian dự kiến ​​của đại dịch và mức độ ảnh hưởng của nó đối với nền kinh tế rộng lớn hơn.

Nhiều sự không chắc chắn vẫn còn tồn tại, đặc biệt là với một số quốc gia bắt đầu mở cửa trở lại. Các chuyên gia cảnh báo về một đợt dịch lớn thứ 2 do Covid-19 có thể xảy ra vào mùa thu. Tuy nhiên, các yếu tố cơ bản về nhà ở rất mạnh - và đó là tín hiệu tốt cho thị trường nhà ở nói chung.

"Mặc dù có những khó khăn, nhưng chúng tôi thấy một số dấu hiệu cho thấy vẫn còn một lượng lớn nhu cầu về nhà ở, và người mua, người bán và đại lý môi giới bất động sản đang giao dịch thoải mái hơn khi có thể. Đối với những người cần bán, người mua và có nhiều cách để sử dụng công nghệ để hoàn thành giao dịch hiệu quả mà vẫn an toàn thực hiện lệnh giãn cách xã hội,” tiến sĩ Svenja Gudell, nhà kinh tế trưởng của Zvel.

Theo khảo sát về kỳ vọng giá nhà gần đây nhất của Zvel, một hội đồng gồm hơn 100 nhà kinh tế và chuyên gia đã dự đoán giá nhà sẽ tăng 3,3% vào năm 2020, và trung bình là 2,7% nữa trong năm 2021.

Diệu Linh (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.