CafeLand - Năm 2020 đánh dấu sự đi xuống của thị trường bất động sản do nền kinh tế suy thoái gây ra bởi đại dịch. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự báo 2021 sẽ là một năm tích cực với đà phục hồi mạnh mẽ. Nhưng thị trường bất động sản luôn có người thua – kẻ thắng, hãy cùng dự đoán xem họ là ai trong năm tới?

Người chiến thắng

Người thuê nhà

Suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng nặng nề nhất đến tình trạng thất nghiệp của thanh niên, và do phần lớn những người thuê nhà là người trẻ tuổi, điều này dẫn đến một số điều kiện rất khó khăn trong thời kỳ đầu của đại dịch. Nếu bạn là người đi thuê nhà và vẫn giữ được công việc, năm 2020 là thị trường của bạn. Khi tăng trưởng việc làm bắt đầu trở lại vào năm tới, các điều kiện cho thuê sẽ ngày càng được cải thiện đối với những người đi thuê nhà.

Các bất động sản cao cấp

Sự tăng trưởng của phân khúc này chủ yếu được thúc đẩy bởi sự trở lại của những người có thu nhập cao, vốn không chịu ảnh hưởng kinh tế do đại dịch mong muốn tìm kiếm một môi trường sống đẳng cấp cũng như một khoản đầu tư sinh lời.

Nhà ở có diện tích lớn

Nhiều người làm việc tại nhà hơn trong thời gian phong tỏa đồng nghĩa với việc những ngôi nhà có diện tích rộng, ví dụ có nhiều hơn 4 phòng ngủ, thu hút nhiều khách mua và đã tăng giá. Những ngôi nhà này cũng không cần quá gần các khu trung tâm và có thể ở nơi có ít người qua lại hơn như các vùng ven đô.

Người mua nhà lần đầu

Số lượng lớn các ưu đãi của chính phủ, lãi suất thấp và ít nhà đầu tư hơn trên thị trường đã khiến năm 2020 trở thành năm thu hút những người mua nhà đầu tiên. Về cuối năm, nhiều vùng ngoại ô phổ biến với nhóm người mua này bắt đầu chứng kiến ​​số lượng bất động sản có sẵn để giao dịch giảm và giá cả sẽ tăng mạnh.

Người thua cuộc

Bất động sản tại các quận tài chính trung tâm

Các bất động sản văn phòng, nhà ở và bán lẻ tại khu vực trung tâm đều có sự gia tăng về tỷ lệ trống. Nhân viên đang dần trở lại văn phòng nhưng viễn cảnh không chắc chắn do dịch bệnh và hiệu quả của vắc-xin. Trong khi đó, lệnh giãn cách xã hội và việc thắt chặt chi tiêu khiến các trung tâm thương mại trở nên vắng vẻ, và người dân ngày càng chuyển sang mua sắm trực tuyến.

Thị trường văn phòng

Câu hỏi lớn trong năm 2021 là các văn phòng sẽ nhanh chóng được lấp đầy và liệu khách thuê văn phòng có còn cần không gian như trước đây hay không? Các tác động của dịch bệnh đến tỷ lệ trống sẽ trở nên rõ ràng hơn khi chúng ta tiến sang năm 2021.

Nhà đầu tư

Năm 2020, dịch bệnh đến đột ngột gây ra lo ngại về khả năng giảm giá khiến hoạt động của nhà đầu tư vẫn ở mức thấp. Tuy vậy, sang nă 2021, nếu các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính biết nắm bắt cơ hội thì sẽ mua lại các bất động sản đang gặp khó, sau đó tiến hành cải tạo, nâng cấp và giao dịch trở lại thị trường sau khi dịch bệnh được kiểm soát với mức lãi suất lớn.

Lam Vy (Real Estate)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.