Sau những lùm xùm về cuộc ly hôn nghìn tỷ, dự án bất động sản đầu tay của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Vậy, dự án này có điều gì khác biệt?

Dự án gắn với “nghiệp cà phê” của ông Vũ

Theo công bố của chủ đầu tư, trong lần mở bán mới đây, dự án Thành phố Cà phê của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư đến từ nhiều tỉnh thành với hơn 50% giao dịch thành công. Trước đó, có tới 99% sản phẩm được giao dịch thành công trong đợt mở bán chính vào đầu năm 2021 với mức giá được công bố từ từ 7 – 10 tỷ đồng/căn.

Được biết, dự án Thành phố Cà phê (The Coffee City) đã hiện thực hóa khát vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đưa Buôn Ma Thuột trở thành Thủ phủ Cà phê toàn cầu.

Theo chủ đầu tư, ý tưởng xây dựng một khu đô thị mẫu mực, kiến tạo cộng đồng tỉnh thức của dự án Thành phố Cà phê đã có từ 15 năm trước. Nội dung này nằm trong đề án xây dựng Buôn Ma Thuộc trở thành "Thiên đường cà phê thế giới" của nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ.

Thành phố Cà phê có tên cũ là Khu đô thị sinh thái văn hóa cà phê Suối Xanh được UBND tỉnh Đắk Lắk chấp thuận đầu tư từ năm 2016 với tổng vốn đầu tư gần 2.800 tỉ đồng. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 1/2017 có quy mô 45,45ha, mật độ xây dựng 27%.

Nhiều tiện ích của dự án đã hoàn thành và đưa vào vận hành như Bảo tàng Thế giới Cà phê, tổ hợp thể thao gym - yoga - bắn cung, khu luyện tập cưỡi ngựa Ả Rập - golf 3D, vườn Zen, …

Dự án chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ hoàn thành các hạng mục tiện ích cùng 405 căn nhà liên kế phân khu Tesla và nhà phố thương mại phân khu Cantata.

Giai đoạn 2 đến năm 2026, dự án đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng 2 phân khu trên cùng 82 biệt thự, khu nhà ở tái định cư kết hợp làng văn hóa du lịch, khu trung tâm thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng, công viên sinh thái văn hóa cà phê...

Lợi thế từ vị trí, hạ tầng

Thành phố Cà phê tọa lạc tại trung tâm Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk – nơi có nền văn hóa đa dạng, khí hậu trong lành, mát mẻ, tạo điều kiện thuận tiện để phát triển bất động sản sinh thái – văn hóa.

Về hạ tầng, Buôn Ma Thuột được Chính phủ định hướng để xây dựng và phát triển thành thành phố cà phê thế giới; được ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông kết nối với các dự án quốc gia đang được chuẩn bị triển khai như tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa (2021-2025), tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Vân Phong (2020-2030), nâng cấp sân bay Buôn Ma Thuột trở thành cảng hàng không quốc tế…

Khi hạ tầng giao thông kết nối được triển khai hoàn thiện, từ Buôn Ma Thuột, chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ để kết nối bằng đường bộ từ các thành phố Nha Trang, Pleiku, Đà Lạt...; 35 phút di chuyển bằng đường hàng không từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng..

Phù hợp xu hướng bất động sản sức khỏe

Sự xuất hiện của đại dịch Covid-19, thói quen của người dân có nhiều thay đổi liên quan tới các vấn đề sức khỏe, an toàn. Với nhiều người, nhà không đơn thuần là nơi để ở nữa mà phải mang lại nhiều giá trị nhân văn, bền vững hơn, mang đến không gian sống lành mạnh, giúp chăm sóc thể chất, tinh thần.

Thành phố Cà phê lấy cảm hứng từ xu hướng kiến trúc chữa lành và kỳ vọng dự án sẽ trở thành đô thị bảo vệ sức khỏe cho cư dân. Hầu hết các công trình, tiện ích đều xây từ các loại vật liệu tự nhiên như gỗ, gạch không nung, đá bazan,… giảm tác động tiêu cực đến môi trường, bảo vệ và tôn tạo thiên nhiên.

Cùng với nhiều mảng xanh tự nhiên, dự án được đầu tư hệ thống tiện ích chăm sóc tốt cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần như Bảo tàng Thế giới Cà phê, tổ hợp thể thao gym - yoga - bắn cung, khu luyện tập cưỡi ngựa Ả Rập - golf 3D, vườn Zen, …

Thành phố Cà phê tạo nên sức hút riêng khi đi đúng xu hướng bất động sản mới, tạo không gian cho cư dân có thể sống, làm việc và nghỉ dưỡng ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.