Liên quan đến sự dùng dằng dự án Rusalka, ông Võ Tấn Thái, Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, bước tiếp theo để giải quyết dứt điểm sự lãng phí của dự án Rusalka là sớm thanh lý tài sản dự án này, tiếp đó mới tính đến chuyện tìm pháp nhân mới để kế thừa trách nhiệm và triển khai dự án. Theo ông, hiện dự án chưa có pháp nhân mới và bất kỳ nhà đầu tư nào cũng có thể tham gia.

Dự án Rusalka – vị trí đắc địa nhất thành phố biển Nha Trang được đầu tư xây dựng từ hơn 10 năm trước, trên diện tích gần 45ha. Năm 2005, dự án này bị phong tỏa, rồi bỏ hoang đến nay. Được biết, dự án này đã được đầu tư trên 130 tỷ đồng, nhưng hiện một số chủ nợ yêu cầu chủ dự án trả nợ số tiền lên gấp 2-3 lần, trong đó, Công ty Vật liệu xây dựng và Xây lắp BMC (Bộ Công thương) đòi nợ trên 275 tỷ đồng.

Theo ông Thái, việc giải quyết nợ nần của dự án này không thuộc phạm vi của chính quyền, nếu các bên không thương lượng được thì kiện ra tòa. Tuy nhiên, hiện dự án này vẫn chưa có chủ, nên các chủ nợ muốn đòi tiền cũng khó.


Theo V.Ngọc (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.