Không chỉ có Dự án The Pride, một dự án khác mà CTCP Đầu tư Hải Phát đang giới thiếu mở bán cũng có nguy cơ chung chậm tiến độ.

Dự án Phúc Thịnh của Hải Phát vẫn chưa xây xong phần thô

Hải Phát vừa phối hợp với nhà phân phối giới thiệu và dự định chào bán căn hộ Dự án Phúc Thịnh, thuộc Khu đô thị Tân Tây Đô vào ngày 9/12 tới, với mức giá từ 13 - 14 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT). Như vậy, căn hộ tại Dự án Phúc Thịnh có giá từ 700 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng/căn. Với mức giá này, Dự án Phúc Thịnh nằm trong phân khúc nhà giá rẻ, nhiều khả năng đợt mở bán chính thức sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Thế nhưng, việc chào bán Dự án Phúc Thịnh khi chưa xong phần xây thô, trong khi một dự án khác của Hải Phát là The Pride (Hà Đông, Hà Nội) đang bị tố chậm tiến độ, khiến khách hàng quan tâm đến Dự án Phúc Thịnh không khỏi lo lắng. Một số ý kiến cho rằng, có thể vì khó khăn về tài chính mà chủ đầu tư sẽ huy động vốn tại Dự án Phúc Thịnh để hoàn thiện Dự án The Pride. Hệ quả là Dự án Phúc Thịnh cũng sẽ chậm tiến độ, vì chủ dự án không đủ lượng vốn cần thiết để triển khai song song hai dự án (?)

Trao đổi với ĐTCK, ông Nguyễn Hồng Thái, Tổng giám đốc Hải Phát khẳng định, sẽ không có chuyện chủ đầu tư huy động tiền tại Dự án Phúc Thịnh để dùng cho dự án khác. Theo ông Thái, Dự án Phúc Thịnh đến nay đã cất nóc và đang hoàn thiện phần xây thô. Trong khi đó, việc triển khai dự án đến thời điểm hiện nay chủ yếu bằng nguồn vốn tự có của chủ đầu tư. Ngoài ra, việc hoàn thiện dự án cũng không quá khó khăn, do chi phí phục vụ xây thô tại Dự án Phúc Thịnh chiếm tỷ trọng lớn hơn nhiều chi phí hoàn thiện dự án. Vì vậy, ông Thái cho rằng, khách hàng mua nhà tại Dự án Phúc Thịnh có thể yên tâm là đồng vốn sẽ được sử dụng đúng mục đích, Dự án sẽ được bàn giao đúng tiến độ.

Mặc dù nhấn mạnh, chủ dự án có đủ nguồn vốn để thực hiện dự án, nhưng ông Thái cũng thừa nhận, các ngân hàng hiện không “đồng hành” cùng doanh nghiệp bất động sản (BĐS) như trước kia. Vì vậy, nhiều chủ dự án BĐS hiện nay vẫn trông chờ vào dòng tiền từ doanh thu bán hàng để có thể hoàn thiện sản phẩm. Tuy nhiên, thu hút dòng tiền này hiện cũng không dễ, do việc bán hàng khó khăn, khách hàng rất thận trọng khi ứng vốn cho chủ dự án.

Liên quan đến phản ánh của khách hàng về tình trạng Dự án The Pride chậm tiến độ, ông Thái cho biết, chủ đầu tư sẽ phải lùi thời hạn bàn giao nhà vào cuối năm 2013, thay vì vào quý II/2013 như đã cam kết. Để bàn giao nhà vào cuối năm 2013, chủ đầu tư đang nỗ lực triển khai dự án tại các tòa nhà CT1, CT2 và CT4. Còn tòa nhà CT3, cao 45 tầng, vừa được chấp thuận phương án điều chỉnh cơ cấu căn hộ và chủ đầu tư sẽ sớm tái khởi động sau khi đạt được thỏa thuận về tài chính với đối tác. Theo dự kiến của chủ đầu tư, đến cuối năm 2013 - thời điểm bàn giao căn hộ tại các tòa CT1, CT2 và CT4, thì tòa CT3 sẽ xây thô đến tầng 30.

Ông Thái chia sẻ, tòa nhà cao nhất thuộc Dự án The Pride chuẩn bị tái khởi động, nên các đơn vị phân phối và chủ đầu tư đang cân nhắc các phương án bán hàng tại dự án này.

Một đơn vị phân phối tiết lộ, mức giá chào bán tại căn hộ Dự án The Pride sẽ “cạnh tranh” được với các dự án trong khu vực, vốn đang có giá chào bán ở mức thấp. Cụ thể, giá chào bán căn hộ tại tòa nhà CT3 dự kiến dưới 20 triệu đồng/m2. Nếu mua nhà theo dạng nhà xây thô, giá bán sẽ rẻ hơn giá nhà hoàn thiện khoảng 2 triệu đồng/m2.

Chưa biết việc chào bán căn hộ Dự án Phúc Thịnh và căn hộ tòa nhà CT3 thuộc Dự án The Pride sẽ ra sao, nhưng việc bán hàng trong thời điểm thị trường đang khó khăn, một số nhà đầu tư vì sức ép tài chính phải bán tháo là một bài toán khó đối với chủ đầu tư.

Theo Nguyên Minh (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.