06/05/2011 10:40 AM
Dự kiến bàn giao nhà đợt 1 vào tháng 8/2011 Ngày 26/4, Cty CP Đầu tư và Xây dựng HUD4 (Tập đoàn HUD) đã tổ chức lễ cất nóc Khu chung cư thu nhập thấp (TNT) phường Phú Sơn, TP Thanh Hoá.

Khu chung cư TNT Phú Sơn (khởi công tháng 4/2010) là dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Thanh Hoá do HUD4 làm chủ đầu tư với quy mô 4.072m2, tổng mức đầu tư 220 tỷ đồng. Dự án gồm 4 đơn nguyên cao 11 tầng, khi hoàn thiện sẽ đóng góp vào quỹ nhà ở của TP Thanh Hoá trên 34 nghìn m2 sàn căn hộ hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho 600 hộ gia đình thuộc diện TNT của TP.

alt

Chủ tịch HĐQT HUD4 Lê Quang Hiệp cho biết: Ngay khi được UBND tỉnh Thanh Hóa tin tưởng giao làm chủ đầu tư dự án, HUD4 đã nhận thức rõ đây là dự án đặc biệt quan trọng nằm trong chương trình lớn về an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Việc đầu tư xây dựng và đưa dự án vào sử dụng phục vụ nhân dân có ý nghĩa to lớn về mặt xã hội. Vì vậy HUD4 đã đặt ra tiêu chí đối với dự án là giá bán phù hợp, chất lượng đảm bảo, công năng sử dụng hợp lý, kiến trúc hài hoà phù hợp với môi trường xung quanh. Để đưa ra được phương án thiết kế hợp lý đáp ứng những yêu cầu trên, HUD4 đã tiến hành nhiều cuộc tham quan học hỏi kinh nghiệm, tổ chức hội thảo về áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng. Sau thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, HUD4 đã quyết định áp dụng công nghệ mới sàn rỗng (công nghệ CDECK) vào thi công xây dựng dự án. Đây là công nghệ tiên tiến của Đan Mạch với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế kiến trúc tổng thể linh hoạt, khả năng chịu lực cao, thi công nhanh, đảm bảo chi phí xây dựng.

Với tiêu chí “xây dựng chung cư có chất lượng cho người có TNT”, ngoài việc chỉ đạo, giám sát chặt chẽ về mặt tiến độ, chất lượng, an toàn, HUD4 còn đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn các chủng loại vật liệu thiết bị cho công tác hoàn thiện. Tất cả các chủng loại vật tư, vật liệu hoàn thiện trước khi đưa vào sử dụng đều được kiểm tra đảm bảo phù hợp và có tính thẩm mỹ, tiện ích trong quá trình sử dụng.

alt

Tại lễ cất nóc, Phó tổng giám đốc Tập đoàn HUD Vũ Văn Phấn ghi nhận: “HUD4 đã thực hiện thành công một dự án có ý nghĩa nhân văn trên địa bàn Thanh Hoá, góp phần hiện thực hoá chủ trương phát triển nhà ở xã hội của Tập đoàn với thời gian thi công ngắn và chất lượng tốt” và yêu cầu: “HUD4 cần nhanh chóng thiết lập bộ máy quản lý khai thác vận hành các toà nhà chung cư, tiến tới thành lập Ban quản trị nhà chung cư, hình thành một hình mẫu khu chung cư có chủ quản lý đầu tiên trên địa bàn Thanh Hoá”.

Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS Nguyễn Mạnh Hà thì đề nghị: “Để đảm bảo ý nghĩa an sinh đối với chương trình nhà ở xã hội của Nhà nước, các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương và chủ đầu tư phải nghiên cứu, có chính sách bán nhà đúng đối tượng”. Ông Hà hy vọng: “Khu chung cư TNT Phú Sơn sẽ là hình mẫu chung cư cao tầng với nếp sống văn minh, hiện đại đầu tiên tại Thanh Hoá trên tiến trình TP Thanh Hoá đang phấn đấu trở thành đô thị loại I”.

Với tư cách là đại diện chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Ngọc Hồi biểu dương Cty HUD4 đã phát huy kinh nghiệm, trình độ kỹ thuật, huy động nguồn lực tài chính khắc phục khó khăn, khẩn tr­ương tổ chức thi công dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng. Ông Hồi nhấn mạnh: Đây là dự án có ý nghĩa lớn, thể hiện sự quan tâm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh trong việc xây dựng nhà ở cho người TNT, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội của Chính phủ, vì vậy đề nghị các ngành chức năng tăng cường quản lý chất lượng dự án, thực hiện mục tiêu xây dựng nhà ở cho người có TNT nhưng chất lượng, cảnh quan môi trường không thấp. Cùng với việc ưu tiên huy động các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa vào sử dụng đúng kế hoạch, HUD4 cần quản lý, khai thác, vận hành toà nhà tốt sau khi các hộ gia đình đến.

Được biết, HUD4 đã thu được gần 1000 hồ sơ đăng ký mua nhà TNT. Ngay sau khi tập hợp hồ sơ, Cty đã phối hợp với Sở xây dựng và các phường, xã trên địa bàn TP tiến hành rà soát, kiểm tra và duyệt danh sách bán nhà đợt 1 vào tháng 1/2011.Dự kiến cuối tháng 8, đầu tháng 9 năm 2011, HUD4 sẽ bàn giao các căn hộ cho khách hàng đợt I và đến đầu tháng 01/2012, bàn giao cho khách hàng đợt II.

tag: nha thu nhap thap thanh hoa, hud4,

Cafeland.vn - Theo Báo xây dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland