Không điện, không nước, không lối vào nhà là cảnh sống trớ trêu của hàng trăm người dân bỏ tiền tỉ ra mua nhà tại dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở để bán tại xã Mễ Trì, Từ Liêm do công ty Quản lý và phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư.

Con đường dẫn vào các khu biệt thự tiền tỉ.

Dự án có tổng diện tích gần 3.800m2 bao gồm 23 căn hộ được xây dựng và bàn giao phần thô cho khách hàng từ năm 2009. Theo bản thiết kế, mỗi căn hộ ở đây đều có hệ thống điện, nước được cấp theo mạng kinh doanh. Tuy nhiên, trên thực tế những biệt thự tiền tỷ trên lại hoàn toàn khác xa với “lời hứa” trước đó của chủ đầu tư.Tuy nhiên, trên thực tế những biệt thự tiền tỷ trên lại hoàn toàn khác xa với “lời hứa” trước đó của chủ đầu tư.

Chị Nguyễn Thị Minh - chủ nhân của nhà N04B tại khu đô thị mới xã Mễ Trì cho biết chị đã bỏ ra 6 tỉ đồng để mua căn nhà ở đây tuy nhiên sau khi chuyển về ở nhưng hệ thống điện, nước vẫn chưa hoàn chỉnh, còn con đường “dẫn lối” vào nhà thì “như vũng bùn”.

Ông Đỗ Duy Chính - Người mua nhà bức xúc cho biết: Khi mua nhà, chúng tôi được chủ đầu tư cung cấp bản thiết kế căn nhà, quy hoạch với đầy đủ đường đi, gara ôtô trong nhà,... thì mới mua. Giờ nhà đã nhận bàn giao hơn 1 năm đường vẫn chưa thấy đâu.

"Để đảm bảo sinh hoạt chúng tôi phải bỏ ra một khoản kinh phí riêng để xin đấu nối với nhà dân trong thôn Mễ Trì Thượng và hàng tháng phải chịu giá cao gấp 3- 4 lần so với giá thông thường. Chúng tôi nhiều lần kiến nghị đại diện chủ đầu tư nhưng họ bảo phải chờ... Chẳng biết phải chờ đến bao giờ"- ông Chính nói

Giải thích về những bất cập trên, ông Lê Văn Hạnh- Phó Tổng giám đốc Công ty phát triển nhà Hà Nội cho rằng: "Hệ thống điện nước ở dự án này đã lắp đến từng nhà nhưng phải chờ đấu nối vào hệ thống chung của tổng dự án 8ha. Hiện công ty đã đóng tiền cho các đơn vị liên quan và chỉ chờ đấu nối để cung cấp điện, nước cho người dân". Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi thời gian cụ thể người dân tại đây có điện, nước để dùng, thì vị này không xác định.

Rõ là bỏ tiền tỷ để mua những căn biệt thự nhưng thực tế hiện nay, nhiều căn nhà đang chưa thể sử dụng bởi hệ thống điện nước, đường chưa thể hoàn thành, và cũng không biết khi nào sẽ hoàn thành.
Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland