Dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời tại huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa dù được cấp phép xây dựng từ năm 2017, song đến nay vẫn giậm chân tại chỗ, xin gia hạn xây dựng nhiều lần dẫn đến nguy cơ bị thu hồi.

Dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời tại xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư từ ngày 25/1/2017. Dự án do Công ty CP Đầu tư thương mại và Du lịch Hoàng Sơn (Công ty Hoàng Sơn) làm chủ đầu tư với tổng vốn khoảng 2.680 tỷ đồng.

Theo chủ trương phê duyệt, tổng diện tích đất dự kiến sử dụng của dự án này khoảng 150 ha. Công suất thiết kế của nhà máy điện năng lượng mặt trời này là 90 MW. Dự án gồm nhà điều hành 3 tầng, nhà xưởng kết hợp kho, móng đặt tấm pin năng lượng mặt trời và một số công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ khác.

Đầu tư dự án điện mặt trời. Ảnh minh họa

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn đã ký công văn số 17838/UBND-CN, không xem xét đề nghị của Công ty Hoàng Sơn về việc gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục thực hiện dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời tại xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc.

UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, dự án nhà máy điện mặt trời của Công ty Hoàng Sơn được chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 1/2017 và được điều chỉnh chủ trương đầu tư vào tháng 1/2019. Đến nay, các quyết định trên của UBND tỉnh đã hết hiệu lực pháp lý.

Tháng 2/2021, Công ty Hoàng Sơn đã có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện dự án. Theo đó, công ty này cam kết chuyển tiền để giải phóng mặt bằng vào quý 2/2021; khởi công xây dựng trong quý 3/2021 và hoàn thành xây dựng nhà máy để đóng điện trong quý 4/2022.

"Nếu quá tiến độ cam kết, công ty đồng ý với UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định thu hồi dự án và công ty không được hoàn trả bất kỳ khoản tiền nào khác", Công ty Hoàng Sơn cam kết.

Tháng 4/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý gia hạn thời gian (lần cuối) đến hết ngày 30/9/2021 để Công ty Hoàng Sơn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục thực hiện dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời tại xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc. Tuy nhiên, cho đến nay, Công ty Hoàng Sơn vẫn không thực hiện tiến độ đúng cam kết.

Vì vậy, UBND tỉnh Thanh Hóa thống nhất với đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc không xem xét đề nghị của Công ty Hoàng Sơn về việc gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục thực hiện dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo việc các quyết định trước đây đã hết hiệu lực pháp lý và không được UBND tỉnh gia hạn đến nhà đầu tư, không giải quyết các hồ sơ, thủ tục, công việc liên quan đến dự án.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.