Công ty TNHH Trung Nam 1547 vừa chính thức có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM xem xét, sớm tổ chức cuộc họp trong tháng 3 để giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan đến dự án chống ngập triều có xét đến biến đổi khí hậu - giai đoạn 1 (kinh phí gần 10.000 tỉ đồng) do công ty này thực hiện.

Công ty Trung Nam 1547 cho rằng trong thời gian qua công ty đã giải trình nhiều vấn đề theo yêu cầu của đơn vị tư vấn giám sát dự án nhưng do UBND TP không tổ chức họp để lắng nghe ý kiến của các bên và đưa ra kết luận nên nhiều vấn đề tồn tại kéo dài không được giải quyết.

“Các vấn đề này không liên quan đến chất lượng và tiến độ công trình nhưng lại làm ảnh hưởng đến dự án, làm chậm tiến độ dự án” - Công ty Trung Nam 1547 bày tỏ lo ngại.

Theo tìm hiểu của PV, trong thời gian qua đơn vị tư vấn giám sát dự án có nhiều ý kiến liên quan đến tính pháp lý của các công trình do Công ty Trung Nam 1547 đang thi công, trong đó có đề cập đến vấn đề về xác nhận giá trị, khối lượng của công trình. Liên quan đến những vấn đề trên, trong tháng 2-2018, lãnh đạo UBND TP đã tổ chức họp lắng nghe ý kiến của các bên để đưa ra hướng giải quyết.

Cụ thể, tại cuộc họp, lãnh đạo UBND TP kết luận: Dự án ngăn triều chống ngập cho TP là một dự án có nguồn vốn lớn (đặc biệt được đầu tư theo hình thức BT) với nhiều hạng mục đi qua nhiều quận/huyện, tính chất kỹ thuật phức tạp nên cần phải rà soát kỹ về hồ sơ thiết kế, tổng dự toán… nhằm đảm bảo an toàn về mặt pháp lý, chất lượng công trình. Đối với việc xác nhận giá trị, khối lượng hoàn thành của các công trình thuộc dự án ngăn triều, UBND TP giao Sở KH&ĐT phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát và có báo cáo đánh giá toàn diện từ lúc dự án chuẩn bị đầu tư cho đến giai đoạn hiện nay.

Liên quan đến tiến độ dự án, trước đây đại diện Công ty Trung Nam 1547 có cam kết sẽ rút ngắn thời gian thi công để công trình hoàn thành trước ngày 30-4-2018.

Tuy nhiên, trong các báo cáo gần đây, Công ty Trung Nam 1547 cho rằng căn cứ trên hợp đồng BT, tổng tiến độ thi công của dự án là 36 tháng. Vì vậy, về mặt pháp lý, Công ty Trung Nam 1547 vẫn giữ nguyên tiến độ là 36 tháng. Theo đó, dự án khởi công vào tháng 6-2016 nên thời gian dự kiến thi công sẽ kéo dài đến tháng 6-2019.

Trung Thanh (Pháp Luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.