27/02/2018 8:41 AM
Hơn 8 năm qua, gần 100% vốn đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường La Sơn - Nam Đông (nối Quốc lộ 1 từ ngã ba La Sơn, huyện Phú Lộc lên huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã được giải ngân để thanh toán và tạm ứng cho các nhà thầu.

Thế nhưng, đến nay, dự án này vẫn chưa thể hoàn thành theo tiến độ, tiếp tục gia hạn.

Dự án trên được phê duyệt vào năm 2009 với tổng mức đầu tư trên 807 tỉ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ, thi công mở rộng và nâng cấp toàn tuyến dài 45 km, trong đó có 14 cây cầu. Trong giai đoạn 1, dự án đã hoàn thành với việc xây dựng 7 cầu, xử lý 2 đoạn cua ở đèo La Hy. Giai đoạn 2 đang triển khai thi công với những gói thầu còn lại trên toàn tuyến.

Nhiều đoạn, hạng mục trên tuyến La Sơn - Nam Đông thi công ì ạch

Kho bạc Nhà nước tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận theo lộ trình, dự án kết thúc giải ngân vào ngày 30-1-2018. Đến thời điểm 31-12-2017, dự án đã được giải ngân tới 99,67% vốn. Đại diện chủ đầu tư dự án, ông Nguyễn Đăng Trường, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế, khẳng định nguồn vốn cơ bản đã giải ngân gần hết nhưng dự án vẫn chưa hoàn thành và nghiệm thu toàn tuyến.

Cụ thể, tại gói thầu số 18 (tuyến tránh thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông) do Công ty CP Thành Đạt thi công với giá trị hợp đồng trên 104,3 tỉ đồng, việc xây dựng cầu Hương Hòa (trị giá đầu tư 43,47 tỉ đồng) đang gặp trở ngại. Nguyên nhân là do thời gian qua, mưa lớn kéo dài, nền địa chất phức tạp ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Tuyến đường La Sơn - Nam Đông được xác định là dự án trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Dù triển khai đã nhiều năm, qua nhiều lần gia hạn nhưng vẫn chưa hoàn thành, gây bất bình trong dư luận địa phương. Ngoài cầu Hương Hòa, theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến tránh dài 26 km của gói thầu số 18 còn nhiều vị trí, hạng mục như mặt đường bê-tông, hệ thống thoát nước, cống… vẫn ngổn ngang, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Ông Lê Văn Hoa, Giám đốc Công ty CP Thành Đạt, cho rằng việc thi công gói thầu số 18 chậm trễ là do vướng mặt bằng. Đối với cầu Hương Hòa, ông Hoa cũng nói do địa chất phức tạp, việc thi công các trụ cầu gặp hang "cát-tơ" gây sụp, dẫn đến nhiều lần thay đổi thiết kế.

Vì "lý do khách quan" nêu trên, ông Nguyễn Đăng Trường cho biết UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đồng ý gia hạn đến cuối năm 2018 mới hoàn thành dự án. "Chúng tôi sẽ đốc thúc nhà thầu thi công để sớm hoàn thành công trình toàn tuyến" - ông Trường khẳng định.

Q.Nhật (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.