Dù chưa được phê duyệt chuyển đổi quy hoạch chi tiết 1/500 từ căn hộ sang đất nền nhưng nhiều môi giới đã tung tin để gom khách về dự án khu phức hợp La Casa.

Dự án khu phức hợp La Casa tọa lạc tại đường Hoàng Quốc Việt – Đào Trí, Quận 7. Theo thông tin từ website chủ đầu tư, dự án gồm 07 block cao 35 tầng với 1.948 căn hộ; 01 block khách sạn - Văn phòng - TTTM cao 35 tầng và 1 khối Podium nổi 8 tầng làm bãi đậu xe. Chủ đầu tư đã bán căn hộ block 1A, 1B và bàn giao cho khách hàng.

Phân khúc căn hộ cao cấp cạnh tranh quyết liệt, lực cầu giảm sút đã khiến nhiều chủ đầu tư tính kế chuyển một phần khu căn hộ thành đất nền để bán nhanh, thu hồi vốn làm việc khác. Qua trao đổi với đại diện chủ đầu tư dự án La Casa - Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng – được biết dự án này cũng đang trong quá trình xin phép chuyển đổi; sau khi được phê duyệt của cơ quan chức năng công ty sẽ mở bán.

Thông tin chính thức từ chủ đầu tư là vậy, nhưng nhiều môi giới vẫn đưa thông tin bán chui bán lụi trên các diễn đàn, trang bất động sản. Trên diễn đàn otosaigon, môi giới tung tin: “Thông tin mới là Khu phức hợp La Casa, đường Hoàng Quốc Việt, Q7 do Vạn Phát Hưng chủ đầu tư đã phân lô bán đất nền (lúc trước chỉ bán căn hộ)”. Môi giới này cũng cho hay “đất nền La Casa quy hoạch diện tích 7x30 và 7x20 xây nhà phố theo mẫu, chỉ còn 14 lô 7x30”. Trên trang muabannhadat, môi giới cũng “làm nóng” bằng thông tin công ty Vạn Phát Hưng mở bán đất nền La Casa, còn 5 lô cuối cùng giá 18tr/m2…Tìm từ khóa “mở bán đất nền la casa” trên google cũng cho hàng loạt kết quả tương tự.

Để thuyết phục khách hàng, môi giới còn gửi nhiều thông tin liên quan đến “quy hoạch mới”, hợp đồng hợp tác đầu tư dự án khu dân cư La Casa. Hợp đồng này có một số điểm bất thường mà khách hàng cần phải lưu ý.

Điều 7: Quyền và nghĩa vụ của bên B, Khoản 7.5 có nêu: “Bảo mật các thông tin liên quan đến Dự án, Hợp đồng này, trừ trường hợp thông tin được công khai bởi Bên A hoặc tiết lộ trong phạm vi luật định theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.” Khách hàng cần đặt câu hỏi tại sao phải đưa ra yêu cầu bảo mật này? Vì như vậy sẽ hạn chế khách hàng trong việc nhờ tư vấn hỗ trợ từ bên thứ 3 khi có tranh chấp.

Điều 11: Điều khoản chung, Khoản 11.4 ghi: “Không có điều khoản nào trong Hợp đồng cho phép Bên B có quyền buộc thi hành bất cứ giao kết, thỏa thuận nào giữa Bên A với các bên khác nếu không có sự đồng ý của Bên A, hoặc hạn chế, gây ảnh hưởng đến quyền của Bên A đối với các diện tích khác thuộc Dự án.” Đây là điều khoản tăng thêm quyền của chủ đầu tư trong khi người mua bị đưa vào thế bất lợi.

Cũng trong Điều 11, Khoản 11.6 nêu: “Bất kỳ qui định hay điều khoản nào của Hợp đồng vô hiệu cũng không ảnh hưởng đến hiệu lực của các qui định hay điều khoản còn lại.” Người mua có thể đặt câu hỏi phải chăng đã có Điều Khoản nào vô hiệu ngay từ lúc ký hợp đồng? Đây có phải là ràng buộc để nếu hợp đồng có Điều Khoản thì khách hàng muốn đòi tiền cũng khó?!

Trước đó, phần cơ sở ký kết hợp đồng còn để trống: “Quyết định số ..... QĐ-UBND ngày ..... của Ủy ban Nhân dân Quận 7 về việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư (La Casa) tại phường Phú Thuận, quận 7 do Công ty Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư”. Đây có thể là quyết định mà chủ đầu tư đang chờ để hoàn thành thủ tục pháp lý trước khi bán.

Ngày 19/3/2014, trao đổi PV Báo VietNamNet đại diện chủ đầu tư còn cho biết thêm dự án hiện vẫn chưa mở bán và những thông tin từ môi giới là thiếu cơ sở. Qua sự việc này, khách hàng cần thận trọng hỏi rõ thông tin chính thức từ chủ đầu tư dự án, tránh mắc bẫy môi giới.

Quốc Tuấn (Vland)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.