Năm 2006, UBND tỉnh Kon Tum thống nhất cho Công ty TNHH Vương Anh Minh thực hiện dự án xây dựng Khu nghỉ dưỡng, chế biến nước khoáng từ nguồn suối nước nóng Đắc Tô, thuộc thôn 3, xã Kon Đào. Tuy nhiên, từ năm năm nay doanh nghiệp này mới chỉ xây dựng được một số công trình gồm ba hồ lắng nước, tám bồn tắm bùn, 11 nhà nghỉ dưỡng… và tất cả đang bị bỏ hoang.
Theo quy hoạch, Khu nghỉ dưỡng, chế biến nước khoáng từ nguồn suối nước nóng Đắc Tô được xây dựng trên diện tích bốn héc-ta, tổng vốn đầu tư tám tỷ đồng. Nhưng không hiểu vì sao sau khi đã đầu tư xây dựng một số hạng mục công trình, công ty TNHH Vương Anh Minh lại không đầu tư tiếp tục mà bỏ hoang công trình hơn hai năm nay mà không hề có ý kiến gì với địa phương.

Được thiên nhiên ưu đãi, nguồn suối nước nóng Đắc Tô có nhiệt độ tại rốn nước vào ban ngày khoảng 65 độ C, ban đêm là 75 độ C.

Suối nước nóng Đắc Tô cách thành phố Kon Tum 47 km về hướng Bắc và cách quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh khoảng sáu km đã được tỉnh đầu tư đường nhựa đến tận nơi.

Ông Nguyễn Quang Hải, Chủ tịch UBND huyện Đắc Tô cho biết, công ty TNHH Vương Anh Minh chưa có ý kiến gì với địa phương về việc đầu tư tiếp hay không tiếp tục đầu tư vào dự án. Ngay trong tuần này, UBND huyện sẽ thành lập đoàn kiểm tra toàn bộ dự án. Nếu doanh nghiệp không còn mặn mà với dự án hoặc không có khả năng tiếp tục đầu tư, UBND huyện Đắc Tô sẽ kiến nghị với UBND tỉnh Kon Tum thu hồi dự án và kêu gọi nhà đầu tư khác.

Cafeland.vn - Theo Nhân Dân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland