CafeLand - Đó là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tổ chức tối 2/10 liên quan đến việc tỉnh Hoà Bình có đề xuất làm khu du lịch tâm linh hơn 3.000 tỉ đồng.

Ảnh minh hoạ.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, vừa rồi, UBND tỉnh Hoà Bình có văn bản đề nghị Thủ tướng cho phép sử dụng gần 48 ha đất trồng lúa để xây khu du lịch sinh thái - tâm linh Lạc Thủy, dự kiến đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng.

Dự án dự kiến được triển khai tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thuỷ do công ty TNHH một thành viên Pacific – Hoà Bình làm chủ đầu tư.

“Chúng ta đều biết việc chuyển đổi diện tích trồng lúa trên 10 ha đều phải xin ý kiến Thủ tướng, những dự án lớn như thế này phải có ý kiến tham mưu, đề xuất, đánh giá của các cơ quan bộ, ngành Trung ương”, ông Dũng nói.

Bộ trưởng cho biết, ngày 10/9/2019, VPCP đã có văn bản số 1267 chuyển đến Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT xem xét. Như vậy, dự án của tỉnh Hoà Bình hiện nay chưa đủ điều kiện để Chính phủ xem xét.

Theo Bộ trưởng, việc báo chí đưa thông tin như vậy rất tốt vì việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa sang mục đích khác là việc được quy định rất nghiêm ngặt.

Dự án khu du lịch sinh thái - tâm linh tại huyện Lạc Thủy được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 11/2016, gồm các hạng mục chính như: khách sạn, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, biệt thự ven hồ, biệt thự bên mặt nước, Công viên Làng Du lịch Việt Nam, quảng trường…

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 3.038 tỉ đồng, trong đó vốn tự có của doanh nghiệp là hơn 455 tỉ đồng (chiếm 15 % tổng số vốn), phần còn lại là vốn vay và vốn huy động hợp pháp.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 1/2020. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã đề nghị điều chỉnh tiến độ, phân theo từng giai đoạn tương ứng với 2 phân khu của dự án, do đó tiến độ hoàn thành là tháng 3/2025.

Trong giai đoạn từ tháng 4/2020 đến tháng 9/2022, chủ đầu tư sẽ hoàn thành phân khu I, giai đoạn từ tháng 10/2022 đến tháng 3/2025 sẽ tiến hành xây dựng phân khu II.

Sau khi điều chỉnh, dự án có quy mô 10.000 lượt khách/ngày, tương đương 3 triệu lượt khách/năm. Tổng diện tích đất sử dụng là 120ha.

  • Dự án khu du lịch tâm linh 3.038 tỉ đồng ở Hòa Bình: Bộ Quốc phòng lưu ý gì?

    Dự án khu du lịch tâm linh 3.038 tỉ đồng ở Hòa Bình: Bộ Quốc phòng lưu ý gì?

    Bộ Quốc phòng thống nhất với đề nghị của tỉnh Hoà Bình về địa điểm quy hoạch và sử dụng khu đất để thực hiện dự án khu du lịch sinh thái – tâm linh Hoà Bình. Tuy nhiên, Bộ này cũng đã có một số đề nghị yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm như việc không được liên doanh, liên kết với nước ngoài..

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.