Dự án Khu nhà ở xã hội phục vụ Khu công nghiệp Gián Khẩu và người lao động khu vực lân cận với tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỉ đồng vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Bình công bố danh mục dự án mời đầu tư.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, dự án có diện tích đất dự kiến khoảng 4,9ha, được thực hiện tại các lô đất CT-01, CT-02, CT-03, LK-01, LK-02, LK-03, A-08 và một phần lô đất A-07 nằm trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất thuộc quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở và dịch vụ công nhân Khu công nghiệp Gián Khẩu đã được UBND tỉnh phê duyệt, thuộc địa bàn xã Gia Tân và xã Gia Trấn, huyện Gia Viễn.

Quy mô đầu tư dự án gồm: khu nhà ở xã hội và nhà ở thương mại với tổng số 2.153 căn, trong đó khu nhà ở xã hội sẽ xây dựng 3 khu nhà ở liền kề tại các lô LK-01, LK-02; LK-03 với 94 căn; xây dựng 3 khu chung cư (gồm 8 tòa nhà chung cư) tại các lô CT-01, CT-02, CT-03 với 2.108 căn. Khu nhà ở thương mại sẽ xây dựng 2 khu nhà ở liền kề tại lô A-08 và một phần lô A-07 với 41 căn.

Quy mô dân số dự kiến khoảng 7.532 người. Dự án thuộc khu vực đô thị loại V.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án hơn 2.342 tỉ đồng.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm (tính từ ngày nhà đầu tư được cấp quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất).

Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động trong thời gian 42 tháng kể từ ngày nhà đầu tư được giao đất thực hiện dự án. Tiến độ thực hiện các mục tiêu hoạt động chủ yếu của dự án từ năm 2022 – 2027.

Hiện trạng khu đất thực hiện dự án đã được giải phóng mặt bằng, thuộc phạm vi cơ sở hạ tầng khu nhà ở và dịch vụ công nhân phục vụ Khu công nghiệp Gián Khẩu và địa bàn lân cận.

Nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án trước 16h ngày 31.10.2022.

Được biết trước đó, Dự án khu nhà ở xã hội phục vụ Khu công nghiệp Gián Khẩu và người lao động khu vực lân cận đã được UBND tỉnh Ninh Bình báo cáo về chủ trương đầu tư.

UBND tỉnh Ninh Bình nhận định, dự án khi triển khai thực hiện sẽ tạo ra tác động quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như: Phát triển không gian đô thị với nhiều chức năng, đảm bảo cơ sở hạ tầng có tính liên kết, hiện đại, đồng bộ, khớp nối với các quy hoạch, dự án xung quanh đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho đối tượng phục vụ là công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Gián Khẩu và người lao động có thu nhập thấp khu vực lân cận, góp phần giải quyết chính sách an sinh xã hội.

  • Hơn 1.400 tỉ đồng xây cầu nối Nam Định với Ninh Bình

    Hơn 1.400 tỉ đồng xây cầu nối Nam Định với Ninh Bình

    Dự án cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Nam Định với Ninh Bình thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng được phê duyệt đầu tư với tổng kinh phí hơn 1.400 tỉ đồng. Trong đó, 1.100 tỉ đồng được bố trí từ ngân sách Trung ương, phần còn lại do ngân sách tỉnh Nam Định và nguồn vốn hợp pháp khác.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.