Bất chấp cái nắng cháy da của Hà Nội những ngày gần đây, những khách hàng -“nạn nhân” Dự án Khu nhà ở kinh doanh tại quận Tây Hồ do Housing Group làm chủ đầu tư đã đứng bên đường giương biểu ngữ đòi quyền lợi.

Khách hàng giăng biểu ngữ tố cáo Housing Group tại Dự án Khu nhà ở kinh doanh

Uất hận

Đó là cụm từ được dùng trên tấm biểu ngữ thể hiện cảm xúc của hàng chục khách hàng phải đứng dưới cái nắng 38 - 39 độ C, ngay trước Dự án Khu nhà ở kinh doanh ở phố Thượng Thụy (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ). Họ bức xúc vì cho rằng, chủ đầu tư không chỉ vi phạm cam kết giao nhà, mà còn lảng tránh yêu cầu được thông tin của khách hàng.

Các khách hàng này cho biết, họ đã nộp tiền góp vốn, thậm chí là ký hợp đồng mua bán các căn hộ chung cư thuộc Dự án Khu nhà ở tái định cư và kinh doanh, nay đổi tên là Khu nhà ở kinh doanh do CTCP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Housing Group) làm chủ đầu tư.

Ông Phạm Văn Thành, người đã ký hợp đồng mua bán căn hộ số 706 tại dự án nêu trên cho biết: “Mỗi người trong chúng tôi đều đã nộp cả tỷ đồng cho Housing Group để được mua nhà tại dự án. Hầu hết đã nộp ít nhất là 60% giá trị căn hộ, có một số người nộp đến 90% giá trị căn hộ. Để có được số tiền này, chúng tôi đã tích cóp cả chục năm, cả đời công tác, thậm chí còn phải vay mượn của họ hàng, bạn bè”.

Anh Khổng Mạnh Đức, người đã đóng 90% giá trị hợp đồng từ năm 2008 cho chủ đầu tư phản ánh: “Đã 7 năm trôi qua, kể từ khi người đầu tiên nộp tiền cho Housing Group đến nay, dự án vẫn đang trong tình trạng đắp chiếu”.

Sẽ xem xét khởi kiện

Theo tìm hiểu của PV, Dự án Khu nhà ở kinh doanh do Housing Group liên doanh với Công ty Xây lắp hóa chất thực hiện, với tổng số vốn dự kiến là 1.500 tỷ đồng. Dự án có 1 tòa chung cư 12 tầng, tổng diện tích sàn 9.232,8m2 và khu nhà thấp tầng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật. Thời gian dự kiến bàn giao nhà vào quý IV/2013.

Được triển khai xây dựng từ năm 2009, đến năm 2012, dự án này phải tạm dựng thi công. Trước yêu cầu của khách hàng, đầu năm 2013, Housing Group đã phải tổ chức hội nghị khách hàng để đối thoại. Tại đây, đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án đã tiến hành thi công phần móng, tầng hầm, bể phốt, đường giao thông nội bộ, thoát nước ngoài nhà, cấp điện… và kết cấu phần thân tầng 1. Tuy nhiên, do chỉ số giá xây dựng tăng cao khiến chủ đầu tư phải tạm dừng để điều chỉnh tổng mức đầu tư.

Bên cạnh đó, theo Quyết định số 2630/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội thì tổng diện tích dự án là 10.773 m2, nhưng trên thực tế, Thành phố đã có quyết định thu hồi một phần diện tích để mở đường. Bên cạnh đó, trong diện tích dự án có diện tích đất của 22 hộ dân đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do đó, Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội đề nghị Housing Group điều chỉnh lại diện tích đất thực tế, đồng thời tiến hành làm thủ tục xin phép xây dựng lại.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, các khách hàng cho biết, Housing Group không có bất cứ một thông báo nào tới họ để thông tin về tiến độ dự án. Theo ông Đức, vì quá bức xúc, khách hàng đã nhiều lần đến gặp chủ đầu tư để yêu cầu giải thích về việc vì sao dự án chậm tiến độ, tiền của các nhà đầu tư hiện đang được chủ đầu tư sử dụng vào mục đích gì..., nhưng chủ đầu tư không gặp, không giải thích, thậm chí điện thoại cũng không nghe.

“Có slogan: Housing Group - Mái ấm của mọi nhà, dựa trên triết lý uy tín là tài sản quan trọng nhất của Công ty, mà Công ty này đưa ra để thuyết phục khách hàng, với cam kết khách hàng là thượng đế, nhân tài là số một, chất lượng là tất yếu, khác biệt là mục tiêu, chân thành trong giao tiếp, uy tín trong quan hệ, nhưng cho đến thời điểm này, chúng tôi hoàn toàn thất vọng về cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của lãnh đạo Housing Group”, ông Đức nói và cho biết, sẽ xem xét đến khả năng khởi kiện Housing Group ra tòa.

Được biết, không chỉ chậm tiến độ tại Dự án Khu nhà ở kinh doanh kể trên, Housing Group còn chậm tiến độ tại các dự án bất động sản khác như Dự án B5 Cầu Diễn, Dự án Thượng Đình Plaza.

Thiên Long (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.