Dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) sẽ rút ngắn thời gian hoàn thành được 14 tháng so với kế hoạch.
Toàn cảnh thi công hạng mục cống kiểm soát triều Mương Chuối ngày 4.2
Chiều 4.2, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đến thăm và kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).
Báo cáo với Bí thư và đoàn công tác, ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) - nhà đầu tư dự án cho biết khối lượng thi công và giải ngân dự án đến nay đã đạt 1.425 tỉ đồng (tổng vốn đầu tư dự án gần 10.000 tỉ đồng). Các cống ngăn triều đã thi công đạt khoảng 24 - 30%, mặt bằng thi công đã được giải quyết xong, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ. Nhà đầu tư kiến nghị TP giải quyết phần đất thuộc diện đối ứng trong hợp đồng BT.
Ông Thịnh cam kết Trung Nam sẽ hoàn thành, bàn giao 7,8 km đê kè và hạng mục cống kiểm soát triều Bến Nghé ngay trong năm 2017. Các hạng mục cống kiểm soát triều còn lại sẽ bàn giao và hoàn thành lần lượt cho đến ngày 30.4.2018. Như vậy dự án sẽ rút ngắn thời gian hoàn thành được 14 tháng so với kế hoạch.
Phó chủ tịch Lê Văn Khoa cho biết đã nhiều lần đi kiểm tra thực tế dự án và lần này thấy diễn biến rất tốt. Ông Khoa ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của nhà đầu tư, đơn vị thi công đã làm việc suốt tết nhưng lưu ý phải đảm bảo công trình đạt chất lượng tốt. Ông Khoa cũng đề nghị khen thưởng những hộ gia đình dù chưa nhận tiền bồi thường nhưng đã bàn giao mặt bằng thi công kè dự án.
Kết luận buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư và các cơ quan liên quan, nhất là việc giải quyết xong yếu tố mặt bằng và nguồn tài chính cho dự án, vì đây là khâu khó nhất. Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của TP khẩn trương tính toán kết nối dự án này và dự án giải quyết ngập do mưa do Sở NN-PTNT làm chủ đầu tư. Khi đó, hiệu quả giải quyết ngập sẽ tăng.
Ông Thăng chốt mốc cuối cùng để hoàn thành dự án là ngày 30.4.2018, đồng thời lưu ý phải đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối, nhất là hệ thống điện trong thi công. Yêu cầu rà soát và tăng cường giám sát việc thi công 24/24; tạo cơ chế để người dân giám sát như công bố số điện thoại nóng tại công trường... Sở GTVT cần tổ chức điều tiết giao thông trên bộ cũng như dưới nước nhằm đảo bảo sự đi lại của người dân. UBND TP, các sở ngành và nhà đầu tư cần phối hợp làm ngay 2 cây cầu kết nối để công trình được khai thác đồng bộ.
Đình Mười (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.