Chủ đầu tư chung cư Chelsea Park (Khu đô thị Nam Trung Yên - Yên Hoà- Cầu Giấy) đã thực hiện việc huy động vốn của người dân từ năm 2006 với lời cam kết sẽ bàn giao nhà năm 2008. Vậy mà đến thời điểm hiện tại việc xây dựng vẫn tiếp tục ngừng trệ, công trưởng hầu như không có công nhân.

Dự án Chelsea Park đã hoàn thành phần thô nhưng vẫn chưa được hoàn thiện để bàn giao nhà

Theo kiến nghị hơn 200 hộ dân gửi cơ quan báo chí, ngày 10/8/2004, UBND thành phố Hà Nội có quyết định số 4941/QĐUB cho Công ty Xây dựng dân dụng Hà Nội thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới Yên Hoà.

Ngay sau đó, công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng dân dụng Hà Nội cùng với Công ty TNHH Đất Việt Nam (VietnamLand) đã được Thành phố phê chuẩn dự án kinh doanh nhà tại lô đất E1 (rộng 11.000m2), Khu đô thị mới Yên Hoà.

Năm 2005, đồ án xây dựng hai toà nhà 17 tầng,với hơn 200 căn hộ cao cấp được thiết kế hiện đại, có hồ bơi và hệ thống dịch vụ tiện nghi, xây dựng được phê duyệt.

Đầu năm 2006, công ty VietnamLand và công ty Xây dựng Hà Nội đã chào bán và huy động vốn với giá gốc 13 triệu đồng/m2. Thời điểm đó, so với khu chung cư quanh khu vực mức giá này là khá cao (Trung Hoà - Nhân Chính 9 triệu đồng/m2). Theo hợp đồng, người mua sẽ trả tiền làm 5 đợt trước khi nhận nhà (tổng số tiền hơn 90% giá trị hợp đồng, còn lại trả sau khi nhận bàn giao nhà). Bên bán cam kết sẽ bàn giao nhà cho khách hàng “trong 26 tháng kể từ ngày ký hợp đồng mua bán” (nếu đúng cam kết dự án sẽ được bàn giao cho khách hàng cuối năm 2008 chậm nhất đầu năm 2009 - PV )

Tuy nhiên, ngày 15/7, ông Nguyễn Anh Đạt - Chủ tịch Hội đồng thành viên - thay mặt công ty VietnamLand ký công văn số 14/CV-ĐVN gửi các khách hàng cáo lỗi vì sự chậm trễ và khẳng định: “Theo kế hoạch trong tháng 9/2010, chúng tôi sẽ bàn giao căn hộ Chelsea Park. Chúng tôi sẽ gửi thông báo mời quý khách đến làm các thủ tục nhận bàn giao căn hộ theo danh sách chi tiết”.

Vậy mà, cho đến thời điểm này công trình vẫn chưa được hoàn thiện hết để giao nhà thành hiện thực.

Theo bác Nguyễn Minh Đăng, một khách hàng mua căn hộ, cho biết :"Chủ đầu tư đã liên tục lui thời điểm bàn giao nhà nhiều lần vào 8/2008, 12/2008, 3/2009, 9/2009, 3/2010, 8/2010 và bây giờ là 1/2011. Cho đến hiện tại tất cả đều là hứa miệng. Tôi biết nhiều gia đình trong 5 năm qua đã phải vay tiền, vàng, để nộp cho Vietnam Land với lãi suất cao, đã phải thuê nhà ở tạm, rồi dời nơi ở thuê đến ba, bốn lần, cuộc sống luôn bấp bênh và phát sinh rất nhiều tốn kém lẽ ra không có".

Một khách hàng khác cũng mua căn hộ Chelsea Park cho biết: “Tôi đã mua lại căn hộ Chelsea Park từ năm 2009, giá lúc đó đã là 33tr/m2. Thật không thể chấp nhận những lời hứa quý 1/2010 giao nhà, rồi đến tháng 8/2010 và bây giờ là sang năm 2011. Cũng số tiền đó nếu tôi đem đầu tư tại dự án khác thì cũng đã sinh lời rất nhiều. Một lượng vốn của chúng tôi đã nằm bất động vài năm trong khi đó chủ đầu tư cầm tiền và không biết đã làm gì ở thời điểm đất đai sốt liên tục, tăng đến 30%-40% trong thời gian vừa qua".

Thực tế, trên thị trường bất động sản đang xảy ra rất nhiều trường hợp chủ đầu tư vi phạm hợp đồng phổ biến dạng chậm tiến độ giao nhà đến hàng năm trời so với hợp đồng. Tuy nhiên, chưa có trường hợp chủ đầu tư nào bị kiện hay đền bù cho khách hàng những thiệt hại mà họ phải gánh chịu.

Cafeland.vn - Theo Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland