Hướng tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh
Ban QLDA Mỹ Thuận vừa trình Bộ GTVT thẩm định dự án đầu tư xây dựng dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1. Báo cáo mới được thực hiện dự trên cơ sở tiếp thu các góp ý của các cơ quan liên quan đồng thời phối hợp với đơn vị Tư vấn thẩm tra.
Cụ thể, theo bản đề xuất của Ban QLDA Mỹ Thuận, dự án cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh có tổng chiều dài khoảng 26,56 km. Giai đoạn 1 dự án sẽ được đầu tư với quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, đến giai đoạn hoàn thiện, tuyến sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe cao tốc hoàn chỉnh.
Tổng mức đầu tư dự án là 6.280 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường GPMB 969 tỉ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị là 3.988 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác là 554 tỉ đồng; chi phí dự phòng là 769 tỉ đồng.
Mức chi phí này tăng 1.510 tỉ đồng so với phương án đã được Chính phủ duyệt chủ trương (4.771 tỉ đồng). Theo giải trình của Ban QLDA Mỹ Thuận, chi phí GPMB tăng khoảng 353 tỉ đồng; chi phí xây dựng tăng khoảng 791 tỉ đồng; chi phí dự phòng tăng khoảng 227 tỉ đồng tương ứng với các chi phí tăng nêu trên.
Về phương án huy động vốn, Chủ đầu tư đề xuất sử dụng vốn ODA của Hàn Quốc khoảng 4.537 tỉ đồng (tương đương 182 triệu USD) và vốn đối ứng khoảng 1.743 tỉ đồng. Trong đó vốn vay ODA sẽ sử dụng để thanh toán chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công… vốn đối ứng sử dụng để thanh toán chi phí GPMB và các chi phí còn lại.
Dự án dự kiến sử dụng vốn vay Thời gian thực hiện Dự án là 5 năm kể từ ngày hiệp định vay có hiệu lực.
Việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh còn góp phần kết nối thông suốt toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Cà Mau cũng như cao tốc Chơn Thành - Rạch Giá (Rạch Sỏi - Kiên Giang); giảm tải cho tuyến Quốc lộ 1, kết nối giao thông với các trục dọc – ngang.
Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ kết hợp với tuyến N1, cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau, Quốc lộ 1 và các tuyến quốc lộ giáp biển Đông tạo thành 5 trục dọc quan trọng của khu vực.
-
Cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh: Rà soát trượt giá trước khi khởi công
Tránh trường hợp phải thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư nhiều lần, Ban QLDA Mỹ Thuận tiến hành rà soát các yếu tố dẫn tới tăng tổng mức đầu tư công trình đường cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh giai đoạn 1 trước khi bước vào khởi công xây dựng.
-
18.652 dân Mỹ Ngãi “lên đời” nhờ Cao Lãnh mở rộng nội thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công văn số 07/TTg-CN công nhận thành phố Cao Lãnh là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Đồng Tháp có phạm vi nội thành mở rộng thêm 1 xã Mỹ Ngãi.
-
2.000 lao động tại Đồng Tháp đón nhận tin vui
Ngày 7/1, tại Khu công nghiệp Sao Mai Vàm Cống, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia (IDI) đã chính thức khởi công Nhà máy chế biến thủy sản Hoa Kỳ. Khi hoàn thành nhà máy này sẽ cung cấp việc làm cho hơn 2.0...
-
Kiến nghị sớm đầu tư cao tốc 188km nối Đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM
Tuyến cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh có tổng chiều dài 188km, quy mô 4 làn xe được UBND tỉnh Đồng Tháp kiến nghị sớm đầu tư để kết nối giao thông khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.