Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh mới đây đã điều chỉnh tổng mức kinh phí nhu cầu lên 6.280 tỉ đồng (tăng 1.500 tỉ đồng so với tổng mức vốn đầu tư ban đâu).

Hướng tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh

Ban QLDA Mỹ Thuận vừa trình Bộ GTVT thẩm định dự án đầu tư xây dựng dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1. Báo cáo mới được thực hiện dự trên cơ sở tiếp thu các góp ý của các cơ quan liên quan đồng thời phối hợp với đơn vị Tư vấn thẩm tra.

Cụ thể, theo bản đề xuất của Ban QLDA Mỹ Thuận, dự án cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh có tổng chiều dài khoảng 26,56 km. Giai đoạn 1 dự án sẽ được đầu tư với quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, đến giai đoạn hoàn thiện, tuyến sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe cao tốc hoàn chỉnh.

Tổng mức đầu tư dự án là 6.280 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường GPMB 969 tỉ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị là 3.988 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác là 554 tỉ đồng; chi phí dự phòng là 769 tỉ đồng.

Mức chi phí này tăng 1.510 tỉ đồng so với phương án đã được Chính phủ duyệt chủ trương (4.771 tỉ đồng). Theo giải trình của Ban QLDA Mỹ Thuận, chi phí GPMB tăng khoảng 353 tỉ đồng; chi phí xây dựng tăng khoảng 791 tỉ đồng; chi phí dự phòng tăng khoảng 227 tỉ đồng tương ứng với các chi phí tăng nêu trên.

Về phương án huy động vốn, Chủ đầu tư đề xuất sử dụng vốn ODA của Hàn Quốc khoảng 4.537 tỉ đồng (tương đương 182 triệu USD) và vốn đối ứng khoảng 1.743 tỉ đồng. Trong đó vốn vay ODA sẽ sử dụng để thanh toán chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công… vốn đối ứng sử dụng để thanh toán chi phí GPMB và các chi phí còn lại.

Dự án dự kiến sử dụng vốn vay Thời gian thực hiện Dự án là 5 năm kể từ ngày hiệp định vay có hiệu lực.

Việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh còn góp phần kết nối thông suốt toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Cà Mau cũng như cao tốc Chơn Thành - Rạch Giá (Rạch Sỏi - Kiên Giang); giảm tải cho tuyến Quốc lộ 1, kết nối giao thông với các trục dọc – ngang.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ kết hợp với tuyến N1, cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau, Quốc lộ 1 và các tuyến quốc lộ giáp biển Đông tạo thành 5 trục dọc quan trọng của khu vực.

  • Cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh: Rà soát trượt giá trước khi khởi công

    Cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh: Rà soát trượt giá trước khi khởi công

    Tránh trường hợp phải thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư nhiều lần, Ban QLDA Mỹ Thuận tiến hành rà soát các yếu tố dẫn tới tăng tổng mức đầu tư công trình đường cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh giai đoạn 1 trước khi bước vào khởi công xây dựng.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.