Hình minh họa.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đã có kết luận về việc nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh giai đoạn 1.
Theo đó, Ban QLDA Mỹ Thuận có trách nhiệm rà soát tổng thể các quy hoạch liên quan trong khu vực, bảo đảm sự phù hợp về quy hoạch của dự án củng cố, hoàn thiện hồ sơ về số liệu dự báo nhu cầu vận tải trên tuyến chính và các nhánh nút giao để xác định sự cần thiết đầu tư, quy mô, thời điểm đầu tư cho phù hợp.
Cụ thể, Ban QLDA nghiên cứu, kết hợp hài hòa các phương án tuyến phạm vi từ Km 8 qua kênh Nguyễn Văn Tiếp A để đề xuất thêm phương án tuyến tối ưu, thuận lợi trong quá trình khai thác.
Chỉ đạo tư vấn rà soát các yếu tố kỹ thuật của tuyến Tân Thạnh - Mỹ An, đánh giá khả năng nâng cấp thành tuyến cao tốc theo quy hoạch để hoạch định phương án tuyến kết nối trong giai đoạn hoàn chỉnh; Rà soát, đánh giá vùng hấp dẫn, lưu lượng vận tải khu vực thị trấn Mỹ An để đề xuất phương án nút giao theo từng giai đoạn phù hợp (nút giao đầu tuyến hoặc nút giao với ĐT846).
Ban QLDA Mỹ Thuận, tư vấn rà soát, có báo cáo giải trình, thuyết minh cụ thể, xác định rõ các yếu tố có thể dẫn tới tăng tổng mức đầu tư, hoàn thiện hồ sơ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Trong đó cần tính toán, cập nhật đầy đủ các yếu tố như: Làn dừng xe khẩn cấp, trạm dừng nghỉ, giải phóng mặt bằng, trượt giá… để tránh trường hợp phải thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư nhiều lần.
Trước đó, cuối tháng 12/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công giai đoạn 1.
Dự án cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh vó tổng chiều dài chiều dài 26 km, quy mô cao tốc 4 làn xe hạn chế, bề rộng đường nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 12/2021 với sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là hơn 4.770 tỷ đồng. Trong đó, vốn đối ứng của Việt Nam dự kiến khoảng hơn 1.000 tỷ đồng, vốn vay ODA của EDCF khoảng 3.677 tỷ đồng
Đơn vị được Bộ GTVT giao nhiệm vụ chủ đầu tư bước báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 là Ban QLDA Mỹ Thuận.
Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 khi hoàn thành sẽ để kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong; hoàn thiện, kết nối tuyến N2, đường Hồ Chí Minh và tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía tây.
Đồng thời, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ kết nối giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội bền vững, bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và các tỉnh Long An, Đồng Tháp nói riêng.
-
Phê duyệt đầu tư tuyến cao tốc Cao Lãnh – An Hữu gần 5.900 tỉ đồng
Tuyến cao tốc Cao Lãnh – An Hữu có chiều dài khoảng 27,43km, điểm đầu giao với tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.








-
Thêm một cụm công nghiệp tại Đồng Tháp đi vào hoạt động
Tỉnh Đồng Tháp hiện có 23 cụm công nghiệp được thành lập, với tổng diện tích 779,93ha. Trong đó, có 18 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động, 5 cụm công nghiệp còn lại đang thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng hạ tầng....
-
Tin vui cho người dân Đồng Tháp
Người dân Đồng Tháp đón nhận tin vui khi tuyến Đường tỉnh 864 (đoạn từ Long Bình đến Đèn Đỏ), thuộc dự án Đường tỉnh 864 được khởi công, mở ra hy vọng về những chuyến đi an toàn, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ giúp gia ...
-
Phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững
Với 610.000ha lúa, 134.000ha cây ăn quả, 22.000ha thủy sản và 87.000ha hoa màu, cây công nghiệp ngắn ngày và cây kiểng, tỉnh Đồng Tháp đang có nhiều tiềm năng phát triển nền nông nghiệp hiện đại, thông minh, hội nhập quốc tế và thích ứng biến đổi khí...