CafeLand – Sáng ngày 1/6, lực lượng chức năng đã tiến hành cắt điện nước tại chung cư Bảy Hiền Tower (đường Phạm Phú Thứ, quận Tân Bình) nhằm đình chỉ thi công và yêu cầu các hộ dân đã dọn vào ở di chuyển ra ngoài vì chủ đầu tư sai phạm trong quá trình xây dựng.

Lực lượng chức năng tiến hành cắt điện, nước tại chung cư Bảy Hiền Tower sáng 1/6.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân tại chung cư Bảy Hiền Tower, sáng ngày 1/6 lực lượng chức năng đã tiến hành cắt điện nước tại tòa nhà khiến cho mọi sinh hoạt của cư dân bị đảo lộn. Các cư dân đã phải “kêu cứu” chính quyền phường thì bên điện lực đồng ý mở lại nhưng chỉ trong 24h để cư dân di chuyển đồ đạc ra bên ngoài. Được biết, việc cắt điện nước là yêu cầu từ thanh tra xây dựng vì chủ đầu tư có sai phạm trong thiết kế xây dựng.

Một cư dân cho biết, sau khi cư dân bị yêu cầu ra khỏi nhà nhiều người lo lắng vì không biết sẽ ở đâu. Chủ đầu tư là Công ty Long Hưng Phát thông báo sẽ lo chỗ ở tạm thời cho cư dân. Tuy nhiên, họ vẫn rất hoang mang vì nếu tình trạng chung cư bị đình chỉ kéo dài thì cuộc sống của họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn, không lẽ cứ ở tạm kéo dài như vậy.

Có mặt tại dự án này sáng 1/6, ghi nhận nhiều lực lượng thanh tra, cơ quan chính quyền đang làm việc tại đây. Công trình bị ngưng thi công hoàn toàn, một số nhà cung cấp vật liệu xây dựng cho công trình cũng đến để thu dọn, đưa sản phẩm về. Bảo vệ dân phố cũng túc trực, căng dây không cho người ngoài vào bên trong chung cư. Nhóm thợ được cư dân thuê đến để lắp đặt thiết bị máy lạnh cũng ngồi đợi ngoài đường, không được vào.

Được biết, dự án Bảy Hiền Tower trước đây mang tên “Trung tâm thương mại và căn hộ Thăng Long” do DNTN Xây dựng – Thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2009 và cam kết bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2011. Trong khoảng thời gian này chủ đầu tư Thăng Long đã rao bán nhiều căn hộ tại dự án cho khách hàng. Dự án sau đó được đổi tên thành “Luxury Tower”.

Tuy nhiên, ngày 16/11/2011 chủ đầu tư Thăng Long bất ngờ chuyển nhượng lại dự án cho Công ty TNHH Long Hưng Phát, sự việc này đã khiến nhiều khách hàng đã mua nhà trước đó đâm đơn khởi kiện chủ đầu tư Thăng Long. Dự án đình trệ trong thời gian dài.

Ngay khi về tay Long Hưng Phát, dự án này tiếp tục được khoác “áo mới” với cái tên Bảy Hiền Tower. Chủ đầu tư cũng rao bán rình rang cho nhiều khách hàng và cam kết sẽ bàn giao nhà vào quý 2/2014. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn đang thi công. Nhiều hạng mục vẫn đang dang dở và theo dự kiến thì cũng phải mất vài tháng nữa công trình mới được hoàn thiện. Mặc dù vậy hiện đã có khoảng 20 hộ dân dọn về đây sinh sống.

  • Đang có “biến” tại chung cư Bảy Hiền Tower?

    Đang có “biến” tại chung cư Bảy Hiền Tower?

    CafeLand – Những ngày gần đây, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án chung cư Bảy Hiền Tower (đường Phạm Phú Thứ, Quận Tân Bình) đang rất lo lắng khi dự án bất ngờ bị ngưng thi công, nhiều lực lượng chức năng có mặt phong tỏa công trình dự án.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.