Sáng 25.11, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ký kết và trao đổi các văn kiện hợp tác với Chủ tịch Tập đoàn AEON MALL Nhật Bản.

Ảnh minh hoạ

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – Nhật Bản, hơn 40 thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã được trao. Trong đó, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn AEON MALL Nhật Bản đã ký biên bản ghi nhớ về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư dự án Trung tâm thương mại AEON MALL tại Thanh Hóa.

Dự án Trung tâm thương mại AEON MALL tại Thanh Hoá có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 170 triệu USD, dự kiến sẽ khởi công vào quý 1.2022, khánh thành năm 2023.

Khi dự án chính thức đi vào vận hành hứa hẹn sẽ đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng cung ứng hàng hóa và dịch vụ cho người dân Thanh Hóa, đồng thời có tác động lan tỏa, thúc đẩy các ngành, nghề liên quan trong chuỗi cung ứng phát triển mạnh trong thời gian tới.

Hiện nay, Thanh Hóa là một trong những địa phương có sức hút mạnh nhất với các doanh nghiệp Nhật Bản. Lũy kế đến hết quý 1.2021, toàn tỉnh có 135 dự án FDI còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đăng ký 14,42 tỉ USD. Trong đó, 15 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài có vốn đầu tư từ Nhật Bản, với tổng vốn đầu tư là 12,81 tỉ USD, cao nhất trong nguồn vốn FDI của Thanh Hóa.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.